ปรับกลยุทธ์ IT ระยะยาวสู่การใช้ Cloud Desktop ตอบโจทย์ Hybrid Workplace ด้วย Microsoft Windows Virtual Desktop กับ NTT Thailand

0
https://www.techtalkthai.com/wp-content/uploads/2021/06/Pic-Microsoft-Windows-Virtual-Desktop-768x402.png

ถึงแม้สถานการณ์โรคระบาดทั่วโลกจะเริ่มคลี่คลายจากการมาของวัคซีน แต่ภัยโรคระบาดครั้งนี้ก็ได้กลายเป็นบทเรียนครั้งใหญ่ให้กับเหล่าธุรกิจองค์กรทั่วโลกในการเตรียมตัวให้พร้อมรับมือกับเหตุการณ์อันไม่คาดฝัน และการปรับตัวอย่างรวดเร็วเพื่อรับมือกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา

Cloud Desktop นั้นได้กลายเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่ธุรกิจองค์กรไทยให้ความสำคัญในช่วงปีที่ผ่านมา และเริ่มมีการใช้งานทดแทนอุปกรณ์สำหรับพนักงานมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยข้อดีของการช่วยให้ธุรกิจองค์กรสามารถทำงานได้จากทุกที่ทุกเวลาอย่างแท้จริง และสามารถให้บริการ Desktop สำหรับการเปิดสาขาใหม่ๆ ทั้งชั่วคราวและถาวรได้อย่างทันท่วงที ในขณะที่ผู้ดูแลระบบ IT เองนั้นก็สามารถบริหารจัดการดูแลรักษาและตรวจสอบด้านความมั่นคงปลอดภัยของระบบได้อย่างง่ายดาย

NTT ในฐานะของผู้ให้บริการ Cloud ชั้นนำระดับโลก ได้จับมือกับ Microsoft นำเสนอบริการ Cloud Desktop ด้วย Microsoft Windows Virtual Desktop พร้อมบริการครบวงจรเพื่อช่วยให้ธุรกิจองค์กรสามารถเริ่มต้นใช้งาน Cloud Desktop ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย และบทความนี้เราก็จะแนะนำบริการด้าน Cloud Desktop และบริการอื่น ๆ จาก NTT ให้ทุกท่านได้รู้จักกันครับ

ทำไมธุรกิจองค์กรไทยจึงนิยมใช้ Cloud Desktop มากขึ้นเรื่อยๆ?

แรกเริ่มเดิมทีนั้นเมื่อ COVID-19 เริ่มแพร่ระบาด ธุรกิจองค์กรนั้นต่างก็เริ่มต้นใช้ Cloud Desktop เป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับการทำงานจากที่บ้าน ด้วยข้อดีของการที่ธุรกิจองค์กรยังสามารถส่งมอบประสบการณ์การทำงาน พร้อมการเข้าถึงระบบ Application และข้อมูลต่าง ๆ ที่จำเป็นให้กับผู้บริหารและพนักงานได้อย่างง่ายดาย ในขณะที่ยังตอบโจทย์ด้าน Security และ Compliance ได้อย่างครบถ้วนอีกด้วย

อย่างไรก็ดี เมื่อหลายธุรกิจต้องเริ่มปรับรูปแบบการดำเนินธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจที่มีสาขาหน้าร้านกระจายอยู่ทั่วประเทศ และต้องเผชิญกับการเปลี่ยนรูปแบบของร้านมาสู่ออนไลน์, การย้ายตำแหน่งหน้าร้านเพื่อให้ตอบสนองต่อการเว้นระยะ ไปจนถึงการย้ายสาขากันอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สอดคล้องต่อสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป การใช้ Cloud Desktop เพื่อใช้บริหารจัดการหน้าร้านสาขาต่างๆ ได้ผ่าน Cloud นั้นก็เริ่มกลายเป็นอีกกรณีการใช้งานที่แพร่หลาย การเปิดหรือปิดสาขาต่างๆ สามารถทำได้อย่างยืดหยุ่นตามต้องการ

นอกจากนี้ เมื่อเวลาผ่านไป หลายธุรกิจเองก็เริ่มเล็งเห็นแล้วว่าการทำงานในอนาคตนั้นย่อมจะต้องเปลี่ยนแปลงไปอย่างถาวร การทำงานแบบ Hybrid Work ได้จากทุกที่ทุกเวลานั้นจะกลายเป็นกระแสหลักแทนการทำงานภายในบริษัทเพียงอย่างเดียว Cloud Desktop จึงยิ่งได้รับความสำคัญมากยิ่งขึ้นไปอีก เพราะเป็นการลงทุนที่ยืดหยุ่น คุ้มค่า ตอบโจทย์ได้หลากหลายทั้ง Hybrid Work, Disaster Recovery, Pay-Per-Use รวมถึง Security และ Compliance ได้ในหนึ่งเดียว

เริ่มต้นใช้ Cloud Desktop กับ Microsoft Windows Virtual Desktop พร้อมบริการครบวงจรจาก NTT Thailand

NTT ได้นำบริการ Microsoft Windows Virtual Desktop หรือ WVD มาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับธุรกิจองค์กรที่ต้องการใช้ Cloud Desktop ด้วยระบบปฏิบัติการ Windows 10 ที่คุ้นเคยต่อพนักงานและผู้บริหาร ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเข้าถึง Windows 10 พร้อม Microsoft 365 ของตนเองนี้ได้ผ่านทุกอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็น PC, Notebook, Smartphone หรือ Tablet ก็ตาม พร้อมให้ทำงานได้จากทุกที่ทุกเวลาผ่านการติดตั้ง Desktop Client Software หรือการเข้าใช้งานผ่านทาง HTML5 ก็ได้เช่นกัน

ในมุมของผู้ดูแลระบบนั้น การบริหารจัดการสร้าง Cloud Desktop นี้ก็สามารถทำได้อย่างสะดวกและง่ายดายจากศูนย์กลางบน Microsoft Azure พร้อมทั้งยังบริหารจัดการ License ที่จำเป็นต้องใช้ได้ในระบบเดียว รวมถึงยังสามารถสร้าง Template สำหรับใช้งานในแผนกต่างๆ หรือแต่ละส่วนงานรอเอาไว้ เพื่อให้ง่ายต่อการสร้าง Cloud Desktop เครื่องใหม่ได้อย่างทันท่วงที

ทางด้านความมั่นคงปลอดภัย Windows Virtual Desktop นี้จะใช้โซลูชันการรักษาความมั่นคงปลอดภัยที่หลากหลายบน Microsoft Azure ไม่ว่าจะเป็น Azure Firewall, Azure Security Center, Azure Sentinel, Microsoft Defender for Endpoint ร่วมกับความสามารถในการกำหนด Security Policy ได้ในตัว โดยระบบทั้งหมดนี้ผ่านการรับรองตามมาตรฐาน ISO 27001, ISO27018, ISO 27701, PCI, FedRAMP High for Commercial, HIPAA และอื่น ๆ อีกมากมาย จึงมั่นใจได้ในประเด็นด้านนี้

สุดท้ายในแง่ของการลงทุน ธุรกิจองค์กรนั้นไม่จำเป็นต้องลงทุนอะไรล่วงหน้าเลย เพราะบริการนี้จะคิดค่าใช้จ่ายตามการใช้งานจริง ดังนั้นในยามที่ธุรกิจต้องเน้นการทำงานจากภายนอกองค์กรเป็นหลัก ก็สามารถสร้าง Cloud Desktop จำนวนมากให้ครอบคลุมกับการใช้งานที่ต้องการได้ และเมื่อสถานการณ์คลี่คลายลง ก็สามารถปิดการใช้งาน Cloud Desktop บางส่วนได้ รวมถึงภายในระบบยังมีความสามารถเสริมมากมายที่จะช่วยให้ธุรกิจองค์กรประหยัดค่าใช้จ่ายในการใช้งาน Cloud Desktop ลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งหมดนี้ทีมงาน NTT พร้อมเป็นผู้ช่วยเพื่อให้ธุรกิจองค์กรเริ่มต้นใช้งาน Cloud Desktop บน Microsoft Windows Virtual Desktop ได้ทันทีที่ต้องการ ตั้งแต่ขั้นตอนของการออกแบบระบบ, การเลือกใช้ License, การติดตั้งใช้งาน, การเชื่อมต่อไปยังระบบ Application ภายในองค์กรหรือบน Cloud, การดูแลรักษาการใช้งาน, การจัดการด้านความมั่นคงปลอดภัย และอื่นๆ อีกมากมาย เป็นผู้ให้บริการครบวงจรในหนึ่งเดียว

โปรโมชันพิเศษส่วนลด30% สำหรับการใช้งาน Windows Virtual Desktop ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิถุนายน 2021

เพื่อให้ธุรกิจองค์กรตัดสินใจเริ่มต้นใช้งาน Cloud Desktop ได้ง่ายดายยิ่งขึ้น ทาง NTT จึงได้จัดโปรโมชันส่วนลด 30% ของการใช้งาน Microsoft Windows Virtual Desktop สำหรับการสั่งซื้อตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิถุนายน 2021 โดยธุรกิจที่สนใจสามารถติดต่อทีมงาน NTT เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและขอใบเสนอราคาได้ทันทีที่  https://bit.ly/3x0DNFP หรือ [email protected]

ต่อยอดสู่ภาพของ Intelligent Hybrid Workplace อย่างเต็มตัว

ไม่เพียงแต่การให้บริการ Cloud Desktop ด้วยโซลูชัน Microsoft Windows Virtual Desktop เท่านั้น แต่ NTT ยังพร้อมให้บริการโซลูชัน Cloud อื่นๆ จาก Microsoft ได้อย่างครบถ้วน เพื่อให้ธุรกิจองค์กรสามารถก้าวสู่การเป็น Intelligent Hybrid Workplace ด้วยโซลูชันของ Microsoft ได้อย่างสมบูรณ์ ด้วยความเชี่ยวชาญดังนี้

  • Microsoft Global Gold Partner สามารถให้คำปรึกษาด้านโซลูชันของ Microsoft ได้อย่างครบถ้วนด้วยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์หลายสิบปี
  • Azure Expert MSP สามารถช่วยบริหารจัดการดูแลรักษาการใช้บริการ Cloud ของ Microsoft Azure ได้อย่างครอบคลุมเต็มความสามารถ เพื่อให้ธุรกิจองค์กรสามารถใช้ Cloud ได้อย่างคุ้มค่าสูงสุด
  • Exclusive Azure Networking MSP Partner มีบริการเชื่อมต่อเครือข่ายตรงไปยัง Data Center ของ Microsoft Azure เพื่อให้มั่นใจในประสิทธิภาพและความมั่นคงปลอดภัยในการใช้งานบริการ Cloud มากยิ่งขึ้น
  • SAP on Microsoft Azure Advanced Specialization สำหรับธุรกิจองค์กรที่ต้องการย้ายระบบ ERP หรือโซลูชันอื่นๆ จาก SAP ขึ้นไปยัง Microsoft Azure ทางทีมงาน NTT ก็พร้อมให้บริการครบวงจรในส่วนนี้ด้วยเช่นกัน

ไม่ว่าโจทย์ของธุรกิจองค์กรของคุณในการทำ Cloud Transformation จะเป็นอย่างไร คุณสามารถมั่นใจได้เสมอว่า NTT พร้อมเป็นผู้ช่วยให้คุณใช้งานโซลูชันของ Microsoft Azure ได้อย่างคุ้มค่าเต็มประสิทธิภาพ สร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจได้อย่างแน่นอน

สนใจติดต่อ NTT Thailand ได้ทันที

สำหรับผู้ที่สนใจโซลูชัน Microsoft Windows Virtual Desktop หรือโซลูชันอื่น ๆ จาก Microsoft สามารถติดต่อทีมงาน NTT ได้ทันทีที่ https://bit.ly/3x0DNFP หรือ [email protected]