[Guest Post] Obodroid และ Obotrons เข้าร่วมจัดแสดงงาน Powering Digital Thailand 2022 Huawei Cloud and Connect Asia-Pacific Innovation Day ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม เทคโนโลยีและโซลูชั่น

0

นายเลิศลักษณ์ ลีลาอมรสิน ผู้อำนวยการด้านกลยุทธ์ทางเทคโนโลยีและนวัตกรรม บริษัทโอโบดรอยด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำด้านหุ่นยนต์ นายพลณัฏฐ์ เฉลิมวรรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทโอโบตรอนส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำด้านการเชื่อมต่อระบบ (System Integration) และบริษัทโอโบดรอยด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด นางปิยะธิดา อิทธิระวิวงศ์ ประธานกรรมการ แผนกธุรกิจคลาวด์ ประเทศไทย บริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด และนายเหว่ยเฟิง เฉิน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาพันธมิตรทางธุรกิจและมิตรสัมพันธ์ระดับโลก บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ จำกัด เข้าร่วมงาน “Powering Digital Thailand 2022 Huawei Cloud and Connect Asia-Pacific Innovation Day” งานจัดแสดงนวัตกรรมการประยุกธ์ใช้เทคโนโลยีต่างๆ ในทุกอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็น เทคโนโลยีด้าน Cloud, 5G และ AI เพื่อตอกยำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม เทคโนโลยีและโซลูชั่น

ทั้งนี้ภายในงานมีการโชว์ การเชื่อมต่อระบบเมืองอัจฉริยะ (Smart City) เมืองแห่งการเชื่อมต่อนวัตกรรมที่ทันสมัย เพื่อตอบโจทย์ชีวิตความเป็นอยู่ของคนในปัจจุบันให้สะดวกสบายและน่าอยู่มากขึ้น  หุ่นยนต์ ‘ไข่ต้ม (KAITOMM) หุ่นยนต์เพื่อนและผู้ช่วยส่วนตัว (Companion/ Personal Assistant Robot) เอสอาร์วัน (SR1) หุ่นยนต์รักษาความปลอดภัย ที่มาพร้อมกับกล้อง 360 องศา ‘ปัญญาประดิษฐ์ (AI)’ ที่มาพร้อมกับระบบจดจำใบหน้า (Face Recognition) ระบบจดจำสิ่งของ (Object Recognition) ระบบตรวจจับการหกล้ม (Fall Detection) และอีกมากมาย เพื่อเสริมความปลอดภัยและอุ่นใจตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับไข่ต้ม (KAITOMM)’ เป็นหุ่นยนต์เพื่อน / ผู้ช่วยส่วนตัว (Companion/Personal Assistant Robot) ที่เป็นผู้ช่วยส่วนตัวของคนทุกวัย ทำให้ใช้ชีวิตได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่ทำให้การเชื่อมต่อกับทุกสิ่งบนโลกใบนี้เป็นไปได้อย่างสะดวกรวดเร็ว โดยสามารถรับคำสั่งและพูดคุยกับผู้ใช้งานในภาษาไทยและภาษาอังกฤษได้ สามารถเชื่อมต่อกับระบบบ้านอัจฉริยะ (Home Automation) เพื่อสั่งการเปิด/ปิดไฟ รวมทั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆภายในที่พักอาศัยได้ นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับวัดค่าสัญญาณชีพต่างๆเพื่อช่วยดูแลสุขภาพของเจ้าของผู้ใช้งาน และหุ่นยนต์มีกล้องภายในตัว สามารถใช้เป็นกล้องวงจรปิด หรือโทรวีดีโอคอลได้ และมีฟังก์ชั่นอื่นๆของหุ่นยนต์สามารถตั้งเตือน ตั้งปลุก เล่นเพลง สวดมนต์ เช็คสภาพอากาศ และอื่นๆอีกมากมาย เหมาะสำหรับใช้ในที่พักอาศัยเพื่อเป็นผู้ช่วยผู้ดูแลให้กับผู้ใช้งานได้ในทุกเพศทุกวัย

เอสอาร์วัน (SR1)’ หุ่นยนต์รักษาความปลอดภัย มีระบบเดินตามเส้นทางที่กำหนดไว้ได้อัตโนมัติ (Auto-Navigation System) ประกอบด้วยกล้องรอบตัว 360 องศา เพื่อเก็บข้อมูลภาพและเสียงที่เกิดขึ้นในสถานที่ต่างๆ ซึ่งมีการใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence หรือ AI) ในหุ่นยนต์ตัวนี้คือ เทคโนโลยีการตรวจจับวัตถุในซอร์ฟแวร์ของตัวหุ่นยนต์ ทำให้สามารถตั้งค่าโปรแกรมในการตรวจจับวัตถุต่างๆตามที่ต้องการ เช่น ใบหน้า สิ่งของ สิ่งมีชีวิต หรืออาวุธ  พร้อมทั้งส่งข้อมูลแจ้งเตือนให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องหรือผู้รับผิดชอบด้านความปลอดภัยรับทราบได้ทันที นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นการโทรฉุกเฉินที่ผู้อยู่อาศัยหรือผู้คนรอบๆสามารถกดปุ่มเพื่อโทรขอความช่วยเหลือฉุกเฉินจากตัวหุ่นยนต์ได้ในทันที เหมาะสำหรับการใช้งานในโครงการที่อยู่อาศัย ห้างสรรพสินค้า และสถานที่ที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ต่างๆ ที่ต้องดูแลรักษาด้านความปลอดภัย

เกี่ยวกับบริษัทโอโบดรอยด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด

บริษัท โอโบดรอยด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัทพัฒนาหุ่นยนต์และเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน เป็นบริษัทที่รวบรวมวิศวกรชั้นนำของประเทศไทยที่มึความรู้ความชำนาญในด้านหุ่นยนต์และเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Robotics & AI) มารวมไว้ด้วยกัน บริษัทมุ่งเน้นในการวิจัยและพัฒนาหุ่นยนต์บริการ (Service Robots) เพื่อนำไปใช้งานจริงในการบริการด้านต่างๆ อาทิเช่น หุ่นยนต์รักษาความปลอดภัย, หุ่นยนต์ต้อนรับ, หุ่นยนต์โฆษณา, หุ่นยนต์ส่งของ, หุ่นยนต์ผู้ช่วยส่วนตัว เป็นต้น โดยมีวัตถุประส่งค์เพื่อให้หุ่นยนต์สามารถ รับรู้ เข้าใจและปฏิสัมพันธ์กัับมนุษย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งทำงานบริการและปฏิบัติภารกิจต่างๆ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของทุกชีวิต พร้อมทั้งมีวิสัยทัศน์ที่จะทำให้หุ่นยนต์ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิต ในทุกๆพื้นที่ได้อย่างกลมกลืน บริษัทโอโบดรอยด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เกิดจากการร่วมมือกันเป็นพันธมิตรระหว่างบริษัท เอชจี โรโบติกส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ และ MQDC (บริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย

เกี่ยวกับบริษัทโอโบตรอนส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด

บริษัท โอโบตรอนส์ คอร์ปอเรชั่น จํากัดเป็นบริษัทที่มีประสบการณ์ ความรู้ ความสามารถ ความเข้าใจ ในธุรกิจพัฒนาติดตั้งระบบอัจฉริยะ ซอฟต์แวร์ในด้านต่างๆ เป็น อย่างดี จนเปน็ ที่ยอมรับจากบริษัทต่างๆ สามารถประยุกต์ ปรับเปล่ียน ระบบ ต่างๆ โดยทีมงานภายในองค์กร เพื่อนําเสนอ solution ในรูปแบบที่แตกต่างและ สร้างสรรค์ ตอบโจทย์การนําไปใช้งานได้เป็น อย่างดี ผลงานที่ผ่านมาเป็นที่รู้จักและ ยอมรับในกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จนได้รับงานอย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้นบริษัทฯยังพร้อมก้าวไปยังธุรกิจ ส่วนอื่นๆ เพื่อขยายการเติบโต ด้วยความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับ พนธมิตรที่แข็งแกร่ง ทั้งในและต่างประเทศ เป็น ปัจจัยในการส่งเสริม สนับสนุน ให้บริษัทก้าวสู่จุดหมายในการสร้างเมืองอัจฉริยะ ด้วยนวัตกรรมที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิต เพื่อความสุขอันยั่งยืนอย่างแท้จริง และบริษัทยังเดินหน้าสู่โอกาสใหม่ๆ เพื่อพัฒนาบุคลากรและ เสริมสร้างนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพทั้งปัจจุบัน และอนาคต สําหรับทุกหน่วยงานท้ังภาครัฐและเอกชนเพื่อความสุขที่ยั่งยืน ภายใต้สโลแกน“Innovative Solution for Happiness”