eBay ซื้อ KnownOrigin ตลาด NFT Marketplace

0
https://ichef.bbci.co.uk/news/976/cpsprodpb/12DC3/production/_118415277_hi065992822.jpg

eBay ยักษ์ใหญ่ e-Commerce ระดับโลกยังคงพยายามเข้าสู่โลกของ NFT อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดก็ได้เข้าซื้อ KnownOrigin ซึ่งเป็นตลาดซื้อขาย Non-Fungible Toke (NFT) Marketplace เป็นที่เรียบร้อย โดยสิ่งนี้คือส่วนหนึ่งของพยายามที่จะเป็นผู้นำในเรื่องของสะสมดิจิทัล (Digital Collectibles) ในอนาคตให้ได้

โดย eBay โน้ตว่าการเข้าซื้อกิจการ NFT Marketplace นั้นถือว่าเป็นก้าวที่สำคัญของบริษัทในการเข้าสู่โลกของ Digital Collectibles ตามที่มุ่งหวังว่าจะกลายเป็นหนึ่งในผู้นำระดับโลกในอนาคตต่อไป

“eBay นั้นคือจุดแรกสำหรับผู้คนทั่วโลกที่กำลังต้องการค้นหาของสะสมอันสมบูรณ์แบบ ยากต่อการค้นหา หรือว่าชิ้นงานที่ Unique ไม่เหมือนใคร และด้วยการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ พวกเราจะยังคงเป็นเว็บไซต์ชั้นนำอีกแห่งหนึ่งตามที่ชุมชมของพวกเราเริ่มมีการเพิ่มของสะสมดิจิทัลมากขึ้นเรื่อย ๆ” CEO แห่ง eBay คุณ Jamie Iannone กล่าว

ฝั่ง KnownOrigin นั้นได้ถูกก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2018 ซึ่งเป็นที่ที่ให้เหล่าศิลปินและนักสะสมสามารถมาแสดงงาน ขายงาน และเลือกซื้อชิ้นงานดิจิทัลที่มีความแตกต่างมากมาย โดยคุณ David Moore ผู้ก่อตั้งกล่าวว่ามันเป็นเวลาที่สมบูรณ์แบบที่จะพาร์ทเนอร์กับบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง eBay

“สิ่งนี้คือจุดเริ่มต้น Chapter ใหม่ของเรื่องราว KnownOrigin และพวกเราไม่สามารถเลือกเวลาที่ดีไปกว่านี้แล้ว ที่จะมุ่งเน้นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมต่าง ๆ ร่วมกับทีมงานที่ eBay ซึ่งความร่วมมือนี้จะช่วยให้พวกเราดึงดูคลื่นลูกใหม่ของผู้สร้างและผู้สะสม NFT ให้เกิดขึ้นมาได้” คุณ Moore เสริม

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวของโลกของ NFT ที่อาจจะทำให้ตลาดใหญ่ขึ้นมาได้อย่างมหาศาล เนื่องด้วย eBay คือยักษ์ใหญ่ระดับโลกที่มีสินค้าและลูกค้ามากมาย อีกทั้งสิ่งนี้อาจจะเป็นจุดที่ชี้ให้เห็นบางอย่างในตลาด NFT ด้วยเช่นกัน เพราะ eBay อาจจะเห็นอะไรบางอย่างจึงได้เริ่มเข้ามาซื้อบริษัท NFT Marketplace เข้ามาอยู่ในร่มเงาของตัวเองไว้เป็นที่เรียบร้อย

ที่มา: https://cryptopotato.com/ebay-buys-uk-based-nft-marketplace-knownorigin/