open talk EP. 26 – รู้คิด ชีวิตสร้างได้ [Guest Post] 

0

“ชีวิตคือการเดินทางเข้าไปในมิติแห่งกาลเวลา เพราะฉะนั้นคนที่เดินเข้าไปแล้ว จะถอยหลังกลับไม่ได้ ถ้าเราเอาสิ่งที่เห็นในขณะเดินทาง มาบอกคนอายุน้อยๆ ที่กำลังจะเริ่มเดินทาง ก็น่าจะเป็นประโยชน์แก่พวกเขา” คำกล่าวโดย คุณสมประสงค์ บุญยะชัย

 ใครจะรู้ว่า หัวใจของวิศวกรรมศาสตร์ที่ว่าด้วยเรื่อง  “ความเข้าใจในหลักเหตุและผล” จะสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับกระบวนการบริหารจัดการธุรกิจ และบาลานซ์ชีวิตของเราได้ในเวลาเดียวกัน คุณสมประสงค์ บุญยะชัย คือ Role Model ของการเป็นผู้นำที่ผสมผสานแนวคิดดังกล่าวเข้ากับ Mindset และบริบทขององค์กร จนสามารถสร้าง “มูลค่าทางธุรกิจ” และ “คุณค่าทางความคิด” ให้เติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้บริหารในหลากหลายองค์กรชั้นนำ ทั้งประธานกรรมการบริษัท โอสถสภา, ไทยคม, กรรมการบริษัท บีอีซี เวิลด์, ดุสิตธานี, เพาเวอร์ไลน์, กรรมการบริหาร สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ , และกรรมการอิสระ กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ และยังเป็นผู้ทรงอิทธิพลในวงการนักเขียน กับ 2 ผลงานสร้างชื่อ “งานเป็นเรื่องหลัก รักเป็นเรื่องใหญ่ กำลังใจเป็นเรื่องสำคัญ” และ “รู้คิด ชีวิตสร้างได้”

รายการ open talk EP. 26 นี้ ขอชวนคุณมาจุดชนวนความคิด เพื่อพลิกชีวิตสู่ความสำเร็จ ผ่านมุมมองและเรื่องราวของนักธุรกิจมากฝีมือท่านนี้ พร้อมประเด็นน่าสนใจอื่นๆ ที่คุณไม่ควรพลาด

  • เทคนิคของผู้บริหารในการแปลงกลยุทธ์สู่การปฏิบัติให้องค์กรเกิดความสำเร็จ
  • 5 กระบวนการความคิดที่ CEO ต้องรู้
  • การบริหารความเปลี่ยนแปลง เรื่อง Speed of Change และ Multi-Generation
  • Integrity (ความซื่อสัตย์) กับการเป็น Board ที่ดี  
  • การบริหารชีวิต ทั้ง 4 ด้าน: ชีวิตการทำงาน ชีวิตสังคม ชีวิตครอบครัว และชีวิตส่วนตัว

รับชมบทสัมภาษณ์ฉบับสมบูรณ์ได้ที่: https://www.youtube.com/watch?v=Aam9o7D6k0g

——————————————————————– 

สามารถรับชมเรื่องราวและกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจ ของ open talk และ Episode  ใหม่ๆ ของเราผ่านช่องทางเหล่านี้

📌  www.OPEN-TEC.com 

📌  OPEN-TEC Official Facebook 

📌  TCC Technology Official Facebook 

📌  www.tcc-technology.com

📌  TCC Technology Official Youtube 

📌 Linkedin: TCCtechnology

อย่าลืมติดตามคอนเทนต์ดี ๆ จากเรา พร้อมกดถูกใจ (Like) กดติดตาม (Follow) กดเห็นโพสต์ก่อน (See First) และ Subscribe ในทุกช่องทางเพื่อรับอัปเดตใน Episode ใหม่ๆ ได้ทันที