Zoom เพิ่ม Live Translation แปลแบบเรียลไทม์ พร้อมฟีเจอร์อีกมากมาย

0

Zoom ประกาศในงานประชุม Zoomtopia ถึงแผนขยายฟีเจอร์การถอดความอัตโนมัติ (automatic live transcriptions) พ่วงด้วยการแปลแบบเรียลไทม์ (live translation) พร้อมกับเพิ่มฟีเจอร์ไวท์บอร์ดให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

Zoom ได้ออกฟีเจอร์ถอดความอัตโนมัติ หรือ Closed Captions สำหรับภาษาอังกฤษแก่ผู้ใช้บัญชี Zoom ฟรีเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2021 และตอนนี้ Zoom เผยว่า จะเพิ่มการถอดความเรียลไทม์สูงถึง 30 ภาษา ภายในปีนี้

นอกจากนี้ Zoom จะเพิ่มบริการแปลแบบเรียลไทม์ที่รองรับมากถึง 12 ภาษา สำหรับบัญชีสมาชิกภายในปีหน้า ซึ่งเป็นผลมาจากการเข้าซื้อ Kites บริษัทซอฟต์แวร์แปลด้วย AI สัญชาติเยอรมันเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานี้เอง

อีกฟีเจอร์หลักคือ ไวท์บอร์ดที่ Zoom เปิดให้ผู้ใช้งานแชร์ได้ระหว่างประชุม แต่สำหรับเวอร์ชันเบต้าที่ Zoom เตรียมขยายต่อในช่วงปีนี้จะทำให้ไวท์บอร์ดใช้งานนอกการประชุมได้ในแอป Zoom และบนเว็บ สิ่งที่ต่างออกไปคือ Zoom จะมองว่า Whiteboard เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์คู่กับวิดีโอคอลแยกออกมาอีกที ทำให้สามารถเพิ่มโน้ต วาดรูป ใส่คอมเมนต์ และเปิดขึ้นมาดูได้ตามต้องการ

Image credit: Zoom

ในต้นปีหน้า Zoom จะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของ Horizon Workrooms ของ Facebook ซึ่งจะเป็นพื้นที่การประชุมร่วมกันแบบ VR ที่สามารถโฮสต์การประชุมวิดีโอและเชื่อมกับ Zoom Whiteboard ได้ ใน VR นั้น ผู้ร่วมประชุมก็สามารถปักหมุด Zoom Whiteboard บนโต๊ะจำลองหรือกำแพงให้คนอื่นเห็นได้ อีกทั้งยังใช้งานกระดานร่วมกับผู้ร่วมงานในประชุมผ่านคอมพิวเตอร์ได้อีกด้วย

สำหรับฟีเจอร์เพิ่มเติมจาก Zoom สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่ Zoom Blog