Reddit เริ่มทดสอบเปลี่ยน Profile Picture เป็น NFT ได้ เหมือน Twitter

0
Reddit เริ่มทดสอบให้ผู้ใช้เปลี่ยน Profile Picture เป็น NFT ได้ เหมือน Twitter
https://s.yimg.com/uu/api/res/1.2/WbSvp4TXcIE1cdhuCUQS6w--~B/Zmk9ZmlsbDtoPTQxNjt3PTY3NTthcHBpZD15dGFjaHlvbg--/https://s.yimg.com/os/creatr-uploaded-images/2022-01/ea40eed0-7ee4-11ec-bd66-1f709706d95f.cf.webp

อย่างที่ทราบข่าวกันว่าตอนนี้ Twitter สามารถเปลี่ยน Profile Picture ให้กลายเป็นภาพ NFT ได้แล้ว และตามรายงานจาก TechCrunch ล่าสุดทาง Reddit ได้เผยว่ากำลังเริ่มทดสอบให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยน Profile Picture เป็น NFT ได้เช่นกันแล้ว หากแต่ยังไม่ได้มีรายละเอียดชัดเจนว่าหน้าตาจะเป็นอย่างไร

โดย ณ ตอนนี้ถ้าหากใครเปลี่ยน Profile Picture บน Twitter เป็นภาพ NFT กรอบของภาพก็จะกลายเป็นไอคอนหกเหลี่ยมมน ๆ แทน (ตามภาพด้านล่าง) โดยจะต่างจากผู้ใช้ภาพทั่วไปที่จะเป็นกรอบวงกลม ซึ่งด้วยกลุ่มชุมชนที่ใช้ Reddit อยู่ขนาดมหาศาลเช่นกัน จึงอาจจะมีคนคาดหวังอยู่มากว่าจะทำออกมาหน้าตาเป็นอย่างไร เพื่อให้บรรดาแฟนคริปโตรู้สึกประทับใจหรือพิเศษมากกว่าทั่วไป

Credit : Twitter

“พวกเรามีการค้นหาแนวทางที่จะให้มูลค่ากับผู้ใช้และกลุ่มชุมชน Reddit อยู่อย่างสม่ำเสมอ ซึ่ง ณ ตอนนี้ พวกเรากำลังทดสอบความสามารถในการใช้ NFT ให้กลายเป็นภาพ Profile Picture (อวตาร) พร้อมกับการตรวจสอบความเป็นเจ้าของ” โฆษก Reddit คุณ Tim Rathschmidt กล่าว “มันเป็นการทดสอบขนาดเล็กและอยู่ภายในเท่านั้น และยังไม่ได้มีการตัดสินใจว่าจะมีการขยายฟีเจอร์ดังกล่าวนี้ออกไปหรือว่าจะปล่อยออกมาเมื่อไหร่”

นอกจาก Twitter และ Reddit แล้ว ยังมีข่าวว่า Facebook และ Instagram ก็อาจจะทำให้ผู้ใช้สามารถสร้าง แสดง และขาย NFT ได้ด้วยเช่นกัน จึงเชื่อได้เลยว่าปีนี้ NFT น่าจะกลายเป็นกระแสหลัก และเราน่าจะได้เห็นการประยุกต์ใช้ NFT ในวงการต่าง ๆ มากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน

ที่มา: https://www.engadget.com/reddit-nft-user-profile-pictures-test-cryptosnoo-202356263.html