Ant Group เพิ่มตำแหน่งจ้างงานใหม่ในสิงคโปร์ เตรียมเปิด “ธนาคารดิจิทัล”

0
https://img.i-scmp.com/cdn-cgi/image/fit=contain,width=1098,format=auto/sites/default/files/styles/1200x800/public/d8/images/canvas/2022/05/13/1cd0ec1d-ec1d-44f7-b57c-e8d4e3799391_629906f3.jpg?itok=oRfT3TVN&v=1652418225

Ant Group บริษัท FinTech ยักษ์ใหญ่ที่ยังคงอยู่ในระหว่างการปรับโครงสร้างภายในประเทศจีนตามคำสั่งของหน่วยงานกำกับดูแลนั้น ล่าสุดได้เตรียมจ้างงานตำแหน่งใหม่กว่า 20 ตำแหน่งในสิงคโปร์เพิ่มเติม ตามที่บริษัทต้องการขยายกิจการในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า และเพื่อสร้างธุรกิจธนาคารดิจิทัล (Digital Banking)

ครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นอีกครั้งหนึ่งในการจ้างงานของ Ant Group ที่ใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์ โดยปัจจุบัน Ant Group ได้มีพนักงานกว่า 300 คนแล้วที่สิงคโปร์เพื่อรันธุรกิจต่าง ๆ ในโซนภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งแผนในการขยายทีม Digital Banking นั้นได้สะท้อนให้เห็นว่าบริการดังกล่าวในสิงคโปร์นั้นอาจเปิดให้บริการในปีนี้หรือเร็ว ๆ นี้

“การจ้างงานและพัฒนาทักษะต่าง ๆ นั้นเป็นแก่นของกลยุทธ์การสร้างคนของ Ant Group ซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องการเสริมความแข็งแกร่งในฟากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งสนับสนุนในฝั่งพนักงานและธุรกิจ โดยเฉพาะ SME เพื่อที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของภูมิภาคได้” ตัวแทนบริษัทเผย

โดยตำแหน่งงานใหม่ที่กำลังจะเปิดรับนั้นได้ครอบคลุมในเรื่องการบริหารจัดการเครดิต (Credit Management) หลักทรัพย์ (Security) และการตลาด (Marketing) สำหรับการเตรียมความพร้อมในบริการ Digital Banking ในสิงคโปร์ รวมทั้งเรื่องของโซลูชันชำระเงินต่าง ๆ และการรองรับ Alipay+ บริการชำระเงินดิจิทัลข้ามพรมแดน (Cross-Border) ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2020

นับว่าเป็นอีกก้าวสำคัญของ Ant Group ที่กำลังค่อย ๆ ขยายคืบคลานมาทางฝั่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างเงียบ ๆ แต่ถ้าหาก Ant Group เริ่มเปิดให้บริการ Digital Banking ในสิงคโปร์และภูมิภาคนี้ขึ้นมาเมื่อใด อาจทำให้วงการธนาคารในโซนนี้ร้อน ๆ หนาว ๆ ขึ้นมาบ้างก็เป็นได้

ที่มา: https://www.scmp.com/tech/big-tech/article/3177602/ant-group-hiring-spree-singapore-ahead-digital-bank-opening-sources