Netflix ยืนยัน เลย์ออฟอีก 300 คนทั่วโลก เซ่นการเติบโตขององค์กรที่ชะลอตัว

0
https://i.insider.com/62ae144ee3600d0018e7f6ff?width=1000&format=jpeg&auto=webp

เมื่อวานนี้เอง โฆษกของทาง Netflix ได้ออกมายืนยันเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าบริษัทกำลังดำเนินการเลย์ออฟปลดพนักงานเพิ่มอีก 300 คนทั่วโลก หลังจากที่องค์กรเริ่มมีการเติบโตที่ช้าลงไป

“วันนี้พวกเรารู้สึกเสียใจที่ต้องปลดพนักงานอีกราว 300 คน” โฆษกกล่าว “ในขณะที่พวกเรายังคงลงทุนในธุรกิจอย่างต่อเนื่อง พวกเราดำเนินการปรับเปลี่ยนสิ่งเหล่านี้เพื่อทำให้ต้นทุนนั้นเติบโตไปตามรายได้ที่เติบโตช้าลง พวกเรารู้สึกปลื้มปิติสำหรับทุกสิ่งที่พวกเขาได้ทำให้กับ Netflix และกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อสนับสนุนให้พวกเขาผ่านพ้นช่วงเวลาอันยากลำบากนี้ได้”

โดย Variety ได้ชี้ให้เห็นด้วยว่าการปลดพนักงานนี้จะเกิดขึ้นในหลายแผนกทั่วโลก ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในสหรัฐอเมริกา

การปลดพนักงานของ Netflix ครั้งนี้ไม่ใช่รอบแรกของปี 2022 โดยเมื่อช่วงเมษายนที่ผ่านมา ก็ได้มีการปลดนักเขียนจำนวนมากออกไปจากฝั่งของ Tudum รวมทั้งทีมงานฝั่งการตลาดอีกกว่า 25 คนไปแล้วด้วย ซึ่งสิ่งนี้เกิดขึ้นหลังจาก Netflix ได้รายงานว่ามี Subscriber ลดลงในไตรมาสแรกไปถึง 200,000 บัญชีและคาดว่าน่าจะลดลงไปอีกกว่า 2 ล้านบัญชีในไตรมาสสองนี้ด้วย แม้ว่าซีรีส์ยอดนิยมอย่าง “Stranger Things” และ “The Umbrella Academy” นั้นจะมีซีซันใหม่ออกมาก็ตาม

ส่วนหนึ่ง Netflix ได้อ้างว่าเป็นเพราะการแชร์พาสเวิร์ดของ Subscriber นั้นเป็นเหตุที่ทำให้จำนวนบัญชีลดลงไป ซึ่งคาดว่ามีมากกว่า 100 ล้านบัญชีเลยทีเดียวที่มีการแชร์พาสเวิร์ดกัน โดย 30 ล้านบัญชีนั้นจะอยู่ในแถบอเมริกาเหนือ จึงทำให้บริษัทเริ่มทดสอบฟีเจอร์ใหม่ที่จะจัดการกับประเด็นดังกล่าวในแถบละตินอเมริกาแล้ว

ดูเหมือนว่าโลกธุรกิจปัจจุบันจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วมาก อะไรที่คิดว่าแน่นอนก็อาจจะล่มสลายไปได้อย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งคงต้องจับตาดูกันต่อไปว่า Netflix ที่ครั้งหนึ่งคือผู้นำในวงการสตรีมมิงภาพยนตร์จนแทบไม่มีใครมาเทียบติดได้นี้ จะสามารถรอดพ้นจากวิกฤตการณ์ที่เกิดขึ้นกับบริษัทไปได้หรือไม่

ที่มา: https://www.businessinsider.com/more-netflix-layoffs-hundreds-jobs-cut-2022-6