เลย์ออฟด้วย! Unity ปลดพนักงานกว่า 4% เผยปรับโครงสร้าง

0

Unity บริษัทผู้พัฒนาซอฟต์แวร์วีดีโอเกมยอดนิยมที่ใช้กันค่อนโลก ล่าสุดตามแหล่งข่าว Kotaku ทาง Unity ได้ประกาศปลดพนักงานราว 300 – 400 คนทั่วโลก ซึ่งเริ่มดำเนินการแล้วและมีโอกาสที่ตัวเลขจะเพิ่มขึ้นไปเรื่อย ๆ อีกด้วย

Unity ได้ยืนยันแล้วว่าการปลดพนักงานในครั้งนี้คือ “การปรับเปลี่ยนทรัพยากรบุคคลบางส่วน” ซึ่งนำไปสู่การที่บริษัทจำเป็นต้องเลิกจ้างพนักงานราว 4% จากทั้งหมด ซึ่งตัวเลขนั้นก็ดูสอดคล้องกับข้อมูลที่ว่าปลดพนักไปราว 300 คน เพราะว่าจากเพจ LinkedIn นั้น ทาง Unity มีพนักงานอยู่ 8,048 คน ณ ตอนนี้

“ตามส่วนหนึ่งของกระบวนการที่วางแผนไว้ที่พวกเราจะมีการประเมินทรัพยากรของเราเป็นประจำตามลำดับความสำคัญ พวกเราได้ตัดสินใจที่จะปรับเปลี่ยนทรัพยากรบางส่วนของเรา เพื่อที่จะโฟกัสการขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้ดีขึ้น และสนับสนุนการเติบโตในระยะยาวของเรา ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นนี้เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก เพราะมันได้ส่งผลกระทบต่อทีมงานกว่า 4% ของเรา พวกเรารู้สึกขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมกับ Unity ที่จำเป็นต้องลาจากกันไป และพวกเราจะสนับสนุนพวกเขาในการเปลี่ยนผ่านอันแสนยากลำบากนี้ไป” Unity กล่าว

ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่มีการเปลี่ยนผ่านมากมาย ในสภาวะที่มีวิกฤตเศรษฐกิจเช่นนี้ การรักษางานที่ทำอยู่ให้ดี และพัฒนาตัวเองให้มีศักยภาพ มี Value กับองค์กรอย่างต่อเนื่องจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ เพื่อที่จะทำให้เราสามารถฝ่าฟันวิกฤตการณ์ที่เกิดขึ้นไปได้อย่างยั่งยืน

ที่มา: https://www.engadget.com/unity-lays-off-four-percent-of-its-workforce-051606470.html