[Guest Post] เวอร์ทีฟเปิดตัวเครื่องสำรองไฟลิเธียมไอออนและโซลูชันระบายความร้อนสำหรับการใช้งานเอดจ์รุ่นใหม่ในเอเชีย

0

วันนี้ เวอร์ทีฟ (NYSE: VRT) ผู้ให้บริการระดับโลกด้านโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่สำคัญและความต่อเนื่องของโซลูชัน แถลงข่าวเปิดตัวโซลูชันด้านพลังงานและการระบายความร้อนรุ่นใหม่สำหรับเอดจ์ของเครือข่าย ซึ่งมีการเพิ่มโมเดลลิเธียมไอออนเข้าไปในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำรองไฟในออนไลน์ชั้นนำในวงการ โดยผลิตภัณฑ์ Vertiv™ Liebert® GXT5 Lithium-Ion UPS แบบ Range และโซลูชันระบายความร้อนในห้อง Vertiv™ Liebert® SRC-G มีจำหน่ายทั่วทวีปเอเชีย รวมทั้งประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์

คุณ Andy Liu ผู้อำนวยการฝ่ายโซลูชันแร็คแบบผสานรวมแห่งเวอร์ทีฟภูมิภาคเอเชียกล่าวว่า “เราเข้าใจถึงความซับซ้อนในการบริหารจัดการคอมพิวเตอร์ที่เอดจ์ของเครือข่ายที่มีมากขึ้น ดังนั้นความพร้อมใช้งาน ประสิทธิภาพ และความคล่องตัวจึงเป็นสิ่งสำคัญต่อลูกค้า และผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ของเราก็เพียบพร้อมไปด้วยคุณสมบัติดังกล่าว โดยมีเทคโนโลยีลิเธียมไอออนในเครื่องสำรองไฟขนาดกะทัดรัด และระบบระบายความร้อนในห้องประสิทธิภาพสูงสำหรับพื้นที่ไอทีขนาดเล็ก นอกจากนี้ ระบบที่มีประสิทธิภาพสูงเหล่านี้ยังส่งเสริมกลยุทธ์ด้านความยั่งยืนของลูกค้าในพื้นที่ที่มีการใช้งานดาต้า เซ็นเตอร์ได้อีกด้วย”

เวอร์ทีฟใช้ประโยชน์จากความหนาแน่นพลังงานของลิเธียมไอออนที่สูงขึ้นเพื่อทำให้รันไทม์ของแบตเตอรี่นานขึ้นในพื้นที่ที่เท่ากันกับแบตเตอรี่ตะกั่วกรดที่ควบคุมด้วยวาล์ว (VRLA: valve-regulated lead acid) ทั่วไป โดยผลิตภัณฑ์ Liebert® GXT5 ลิเธียมไอออนมีขนาดตั้งแต่ 1kVA ถึง 3kVA ยังรองรับการปรับเปลี่ยนรันไทม์ได้ด้วยเครื่อง External Battery Cabinet (EBC) ขนาด 1U นอกจากนี้ แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนโดยทั่วไปจะมีอายุการใช้งาน 8-10 ปี ซึ่งเป็นอายุการใช้งานของเครื่องสำรองไฟเองโดยประมาณ เมื่อเทียบกับ VRLA ที่มีอายุประมาณ 2 ถึง 3 ปี จึงช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่มีขั้นตอนยุ่งยากได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนยังเบากว่าแบตเตอรี่ VRLA มาก และทำงานได้ดีกว่าในอุณหภูมิที่สูงกว่าเดิม ดังนั้นจึงอาจไม่จำเป็นต้องควบคุมแร็คให้มีอุณหภูมิต่ำเหมือนเดิม อีกทั้งยังลดต้นทุนพลังงานที่ใช้สำหรับการทำความเย็น ทั้งนี้ Liebert® GXT5 Lithium-Ion มาพร้อมการรับประกันมาตรฐาน 5 ปีสำหรับทั้งเครื่องสำรองไฟและแบตเตอรี่

เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐาน UL แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนจึงรวมระบบการจัดการแบตเตอรี่ในตัวที่ช่วยตรวจสอบแบตเตอรี่ในระดับเซลล์เพื่อให้การทำงานมีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ลิเธียมไอออน Vertiv™ Liebert® GXT5 ทำงานร่วมกับ Vertiv™ Liebert® MicroPOD ซึ่งเป็น Bypass Switch เสริมสำหรับการซ่อมบำรุง โดยสามารถติดตั้งในแร็คด้านหลังเครื่องสำรองไฟ ดังนั้นจึงสามารถซ่อมบำรุงเครื่องสำรองไฟโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์แร็คที่ได้รับการป้องกันแบบออฟไลน์

Vertiv™ Liebert® SRC-G

ในขณะเดียวกัน ผลิตภัณฑ์ Liebert® SRC-G สามารถพร้อมใช้งานและมีประสิทธิภาพในการระบายความร้อนพื้นที่ไอทีขนาดเล็กได้ในระดับสูงสุด มีจำหน่ายตั้งแต่ 3 kW จนถึง 11 kW โดยเป็นแบบติดผนัง โดยไม่ใช้ ‘พื้นที่สีขาว’ พร้อมทั้งสามารถทำความเย็นให้อุปกรณ์ไอทีได้ตลอดทั้งปี ซีรีส์ผลิตภัณฑ์ Liebert® SRC-G ที่ผ่านการรับรอง CE แล้วสามารถรองรับการทำงานแบบ Sensible Load ได้ตลอดทั้งปี ซึ่งมาพร้อมเทคโนโลยีพัดลม EC ประหยัดพลังงาน และสารทำความเย็น R410A ร่วมกับเทคโนโลยีคอมเพรสเซอร์ที่มีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ Liebert® SRC-G ยังมีตัวควบคุมขั้นสูง ซึ่งรวมถึงความสามารถในการตรวจสอบจากระยะไกลซึ่งเป็นความอัจฉริยะที่เพิ่มเข้าไปเมื่อต้องการบริหารจัดการตำแหน่ง Edge ITท่านสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ Vertiv™ Liebert® GXT5 Lithium-Ion และ Vertiv™ Liebert® SRC-G ได้ที่ Vertiv.com