ผู้บริหาร Binance กล่าว Centralized Exchange ของบริษัท อาจจะไม่ได้มีอยู่อีกต่อไปใน 10 ปีข้างหน้านี้

0

Chief Strategy Officer แห่ง Binance คุณ Patrick Hillman กล่าวว่า Centralized Exchange ของบริษัทนั้นอาจจะ “ล้าสมัย” จนต้องหายไปในอีก 10 ปีข้างหน้านี้ เหตุผลนั่นเป็นเพราะอุตสาหกรรมนั้นจะขับเคลื่อนไปสู่โลกของ Decentralized Finance (DeFi) แทน

ณ ตอนนี้ Exchange ของ Binance กำลังพยายามสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคหลังจากเกิดเหตุการณ์ที่ FTX อีก Exchange ที่ใหญ่ไม่น้อยเช่นกันนั้นเกิดการล่มสลายลงไป ซึ่งวิธีการที่ Binance กำลังดำเนินการอยู่นั่นคือ “การพิสูจน์เงินทุนสำรอง (Proof of Reserves)” ที่ตอนนี้มองว่าเป็นแนวทางที่จะแสดงให้ลูกค้าเห็นได้ว่าสินทรัพย์ของพวกเขานั้นมีการถูกจัดเก็บไว้อย่างสมบูรณ์

หากแต่คุณ Hillman กล่าวกับทาง Coindesk เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมาว่ากระบวนการที่กำลังจัดทำขึ้นมานั้นค่อนข้างช้าทีเดียว

“มันจะต้องมีกระบวนการหลายขั้นตอน รวมทั้งต้องมีการนำเอาผู้ตรวจสอบบัญชีบุคคลที่สามมาด้วย” คุณ Hillman กล่าว “มันจะต้องใช้เวลาในแต่ละขั้นตอน และเวลาในการกำหนดขอบเขตที่จะตรวจสอบและขยายออกไปต่อซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นของ Binance”

แม้ว่าตอนนี้ Binance จะเป็น Cryptocurrency Exchange ใหญ่ที่สุดในโลก หากแต่สิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมนั้นมีโอกาสที่จะทำให้ความเชื่อใจ (Trust) ใน Centralized Exchange นั้นเปลี่ยนแปลงไปได้ไม่น้อยทีเดียว ซึ่งถ้าหากผู้คนเข้าสู่โลกของ Web3 และพร้อมที่จะดูแลสินทรัพย์ได้ด้วยตัวเองแล้วในวงกว้าง ไม่แน่ว่าสิ่งที่คุณ Hillman พูดนั้นอาจเป็นจริงได้เร็วกว่าที่คิด

ที่มา: https://www.coindesk.com/business/2022/12/01/binance-exec-says-company-may-not-be-around-in-10-years/