GM จับมือ Netflix ผลักดัน EV โปรโมตผ่านจอ

0

Netflix และ General Motors ประกาศความร่วมมือในแคมเปญ Everybody In ของ GM ที่มีวัตถุประสงค์เร่งขับเคลื่อนการนำยานยนต์ไฟฟ้ามาใช้สัญจร ด้วยการเปิดตัวโฆษณา “EVs On Screen” ดึงนักแสดงชื่อดังอย่าง Will Ferrel ไปปรากฏตัวในฉากหนังดังของ Netflix อย่าง Army of the Dead และ Squid Game

แคมเปญ “Everybody In” เป็นการสื่อว่ารถยนต์ไฟฟ้านั้นเข้าถึงได้สำหรับทุกคน ซึ่งบริษัท GM เริ่มต้นแคมเปญดังกล่าวในปี 2021 โดยตั้งใจสื่อสารวิสัยทัศน์ที่ต้องการสร้างโลกที่มีอุบัติเหตุเป็นศูนย์ มลภาวะเป็นศูนย์ และสภาพการจราจรติดขัดเป็นศูนย์ และเชิญชวนให้ทุกคนเข้ามามีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้

Deborah Wahl ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดระดับโลกของ GM มองว่า ความบันเทิงมีผลกระทบอันยิ่งใหญ่ต่อการเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรม จึงต้องการสร้างความนิยมการใช้งานรถยนต์ EV ผ่านการเล่าเรื่องที่ผสานรวมประสบการณ์การขับและการเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า

จากความร่วมมือครั้งนี้ ด้าน Netflix จะเพิ่มการปรากฏตัวของรถยนต์ไฟฟ้าในรายการและภาพยนตร์ที่ Netflix เป็นผู้ผลิต เพื่อส่งเสริมการใช้งาน EV พร้อมกับดำเนินการด้านการผลิตภาพยนตร์ที่ยั่งยืนมากขึ้น ด้วยการใช้พลังงานอย่างเหมาะสมที่สุด เลือกใช้พลังงานไฟฟ้า และลดการปล่อยคาร์บอน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมด้านความยั่งยืนที่ Netflix กำลังดำเนินการอยู่ได้ที่ https://about.netflix.com/en/sustainability