AWS เปิดตัว AWS Lift โปรแกรมสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMB) ของไทย ให้เริ่มต้นการดำเนินธุรกิจในรูปแบบดิจิทัล และยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย [Guest Post] 

0

Amazon Web Services (AWS) ประกาศในวันนี้ถึงการเปิดตัว AWS Lift ในประเทศไทย ซึ่งเป็นโปรแกรมที่จะช่วยให้ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMB) ปรับธุรกิจสู่รูปแบบดิจิทัล ลูกค้าใหม่และลูกค้าปัจจุบันที่เข้าร่วมโปรแกรมจะได้รับเครดิตจาก AWS เป็นเวลา 12 เดือน เพื่อให้สามารถเข้าถึงบริการที่มีคุณสมบัติครบถ้วนของ AWS กว่า 200 บริการ ซึ่งเป็นระบบคลาวด์ที่ครอบคลุมและถูกนำไปใช้อย่างกว้างขวางมากที่สุดในโลก

โปรแกรมนี้จะช่วยให้ SMB ที่เข้าร่วมได้รับประโยชน์จากบริการของ AWS โดยไม่ต้องกังวลด้านค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยเงินดอลลาร์แรกที่จ่ายสำหรับบริการของ AWS จะปลดล็อกเครดิตมูลค่า 750 เหรียญสหรัฐ (26,300 บาท) ในบัญชีของลูกค้า และการใช้บริการ AWS ที่เพิ่มขึ้นจะได้รับเป็นเครดิตเพื่อชดเชยค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นด้วยมูลค่าสูงสุด 83,500 เหรียญสหรัฐ (2.93 ล้านบาท) เป็นระยะเวลา 12 เดือน

AWS ทำให้การนำระบบคลาวด์ไปใช้เป็นเรื่องง่าย

สถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบันได้เพิ่มแรงกดดันทางการเงินในทุกธุรกิจ โดยเฉพาะ SMB ที่มีข้อจำกัดทางการเงินในการรับมือกับแรงกดดันจากภาวะเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น ด้วยค่าธรรมเนียมการเรียกเก็บเงินขั้นต่ำเพียง 1 เหรียญสหรัฐ และไม่จำกัดระยะเวลาล็อคอินหรือค่าธรรมเนียมแอบแฝง โปรแกรม AWS Lift จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและมอบแนวทางที่ปราศจากข้อผูกมัดให้กับ SMB ในการเริ่มต้นใช้งาน AWS และเมื่อลูกค้า SMB ได้เริ่มใช้บริการ AWS พวกเขาจะได้สัมผัสประสบการณ์การจ่ายเงินตามการใช้งานจริงของ AWS ที่มีความยืดหยุ่น ตลอดจนการพัฒนาและการเปลี่ยนกระบวนการในการดำเนินงานเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของรายได้ใหม่ ๆ

“สภาวะเศรษฐกิจได้สร้างแรงกดดันให้ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจของตน และเทคโนโลยีสามารถช่วยได้ AWS ช่วยให้ SMB สามารถมีนวัตกรรมและสามารถปรับตัวได้ดียิ่งขึ้น ในระหว่างที่กำลังเร่งการเปลี่ยนแปลงในสภาวะที่เต็มไปด้วยความไม่แน่นอน” คุณวัตสัน ถิรภัทรพงศ์ Country Manager ของ Amazon Web Services ประเทศไทย กล่าว “ด้วยโปรแกรมต่างๆ เช่น AWS Lift เราแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการลงทุนและขับเคลื่อน SMB ทุกขนาดและในทุกอุตสาหกรรมในประเทศไทย เพื่อสนับสนุนธุรกิจของพวกเขาในการเปลี่ยนแปลงสู่รูปแบบดิจิทัลและปลดล็อกศักยภาพทางเศรษฐกิจ”

AWS Partner Network (APN) เป็นชุมชนระดับโลกที่มีพันธมิตรกว่า 100,000 รายจากกว่า 150 ประเทศ โดยเกือบ 70% มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่นอกสหรัฐอเมริกา ช่วยให้ลูกค้าทั่วโลกสามารถเปลี่ยนแปลงสู่รูปแบบดิจิทัลบนระบบคลาวด์ได้ AWS Lift ช่วยให้พันธมิตรของ AWS สามารถมุ่งเน้นไปที่ลูกค้า SMB ทั่วประเทศไทย และสนับสนุนลูกค้าใหม่ในการเข้าสู่ระบบคลาวด์ได้อย่างราบรื่น

eCloudvalley เป็น Premier Consulting Partner ของทาง AWS ในเอเชียแปซิฟิก “ในประเทศไทย ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมถือเป็นธุรกิจส่วนใหญ่ และในฐานะพันธมิตรของ AWS เราตั้งตารอที่จะนำโปรแกรม AWS Lift มาสู่ SMB ของประเทศไทย เพื่อช่วยให้องค์กรต่างๆ เร่งการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลและปรับปรุงการบริการให้ทันสมัย” อมรินทร์ บุรินทร์กุล Country Manager ของ eCloudvalley Technology (ประเทศไทย) กล่าว “โปรแกรมนี้จะช่วยลดเวลาในการเปิดตัวธุรกิจใหม่และช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการลงทุนด้านเทคโนโลยีสำหรับเจ้าของธุรกิจตั้งแต่จุดเริ่มต้นของการดำเนินธุรกิจในรูปแบบดิจิทัล และเพื่อช่วยให้ลูกค้าที่เริ่มใช้บริการของ AWS เราจะสนับสนุน SMB ในการวางแผนและการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้สำหรับธุรกิจของพวกเขา เพื่อช่วยสร้างความมั่นใจในการดำเนินงานด้วยรูปแบบดิจิทัล

SMB ในประเทศไทยเล็งเห็นถึงประโยชน์ทางธุรกิจจากการใช้คลาวด์

จากข้อมูลของ Gartner การใช้จ่ายในบริการคลาวด์สาธารณะในประเทศไทยคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 31.8% ในปี 2566 ซึ่งสูงกว่าอัตราการเติบโตทั่วโลกที่ 20.7% ที่คาดการณ์ไว้ในปีหน้า

ในประเทศไทย AWS ได้สนับสนุน SMB หลายพันรายในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ในการเปลี่ยนแปลงธุรกิจมาสู่รูปแบบดิจิทัลโดยใช้ประโยชน์จาก AWS Cloud ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าอย่าง General Electronic Commerce Services Co., Ltd. บริษัทผู้ให้บริการโซลูชันและบริการด้านซัพพลายเชน Pinnacle Asset Management Co.,Ltd. บริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์ และ CRM & Cloud Consulting Co., Ltd. บริษัทให้คำปรึกษาและการจัดหาเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ เป็นต้น

โดยหนึ่งใน SMB เหล่านั้นคือ General Electronic Commerce Services Co., Ltd. (GEC) ผู้ให้บริการโซลูชันและบริการด้านซัพพลายเชนแบบครบวงจร ด้วยความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีอีคอมเมิร์ซ “เราตื่นเต้นที่ได้มีส่วนร่วมในการเปิดตัว AWS Lift ในประเทศไทย” ศุภกฤษฎ์ บุญสาตร์ รองประธานอาวุโส GEC กล่าว “ด้วยจุดเริ่มต้นนี้จะช่วยให้เราสามารถเร่งการเติบโตสู่ยุคดิจิทัลและสามารถเปิดตัวบริการใหม่ๆ ผ่านการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้วย AWS และเทคโนโลยีขั้นสูงของเรา”

ความมุ่งมั่นของ AWS ในการสนับสนุนธุรกิจในประเทศไทย

AWS Lift ต่อยอดมากจากความมุ่งมั่นระยะยาวของ AWS ที่มีต่อประเทศไทย ซึ่งแสดงให้เห็นโดยการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานในประเทศไทย และการสนับสนุน SMB ไทยผ่านโปรแกรมต่างๆ เช่น AWS Lift เพื่อสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลและการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ โดยในเดือนตุลาคม 2565 AWS ได้ประกาศแผนการเปิด Region ซึ่งเป็นโครงสร้างพื้นฐานในประเทศไทย และมีแผนการลงทุนโดยประมาณมากกว่า 5 พันล้านเหรียญสหรัฐ (190,000 ล้านบาท) ในประเทศไทยเป็นระยะเวลา 15 ปี โดย AWS Asia Pacific (Bangkok) Region จะช่วยให้นักพัฒนา สตาร์ทอัพ SMB และองค์กรต่างๆ ตลอดจนรัฐบาล การศึกษา และองค์กรไม่แสวงหากำไร รวมถึงหน่วยงานภาครัฐ หน่วยงานด้านการศึกษา และองค์กรไม่แสวงหาผลกําไร สามารถใช้แอปพลิเคชันและให้บริการผู้ใช้ปลายทางจากศูนย์ข้อมูล AWS ที่ตั้งอยู่ในประเทศไทย เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับลูกค้าที่ต้องการเก็บข้อมูลในประเทศไทยสามารถทําได้

สําหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเริ่มต้นใช้งาน AWS Lift สามารถเข้าชมได้ที่นี่

เกี่ยวกับอะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส

ตั้งแต่ปี 2549 เป็นต้นมา อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส (Amazon Web Services: AWS) เป็นบริการคลาวด์ที่ครอบคลุมและกว้างขวางที่สุดในโลก AWS ขยายการให้บริการอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการทำงานบนคลาวด์ทุกรูปแบบ ซึ่งในปัจจุบันมีบริการอย่างเต็มรูปแบบกว่า 200 รายการ สำหรับการคำนวณ การจัดเก็บข้อมูล ฐานข้อมูล ระบบเครือข่าย การวิเคราะห์ การเรียนรู้ของเครื่อง (Machine Learning: ML) และปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence: AI) อินเตอร์เน็ตในทุกสิ่ง (Internet of Things: IoT) โทรศัพท์มือถือ การรักษาความปลอดภัย ไฮบริด เทคโนโลยีโลกเสมือนจริง (Virtual Reality: VR) และการรวมวัตถุเสมือนเข้ากับสภาพแวดล้อมจริง (Augmented Reality: AR) สื่อและการพัฒนาแอปพลิเคชัน การใช้งาน และการจัดการจาก 99 Availability Zones (AZs) ใน 31 ภูมิภาค พร้อมประกาศแผนสำหรับ Availability Zones เพิ่มเติมอีก 12 แห่ง และอีกสี่ AWS Regions ในแคนาดา อิสราเอล นิวซีแลนด์ และประเทศไทย ลูกค้ากว่าล้านรายรวมไปถึงสตาร์ทอัพที่เติบโตอย่างรวดเร็ว องค์กรขนาดใหญ่ และหน่วยงานภาครัฐ ต่างเชื่อมั่นใน AWS ในการขับเคลื่อนโครงสร้างพื้นฐานของพวกเขาให้มีความคล่องตัวมากขึ้นและมีต้นทุนที่น้อยลง หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ AWS สามารถเข้าไปที่ aws.amazon.com