พื้นที่ไม่จำกัดฟรีของ Google Photos จะสิ้นสุดในวันที่ 1 มิ.ย.64

0
https://www.google.com/photos/about/

สำหรับใครที่ใช้งานพื้นที่ของ Google Photos โดยอัพโหลดภาพทุกภาพขึ้นไปทั้งหมด ตอนนี้คุณจะเหลือเวลาไม่ถึง 1 เดือนแล้วที่จะใช้งานได้ฟรีโดยที่ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ แล้ว โดยตามที่ Google ได้ประกาศไว้เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว สำหรับภาพ “คุณภาพสูง (high quality)”หรือวีดีโอที่คุณอัพโหลดขึ้นไปจะถูกจำกัดให้ใช้งานได้แค่ 15 GB เท่านั้นหลังจากวันที่ 1 มิ.ย.64 ที่จะถึงนี้

ทั้งนี้ 15GB ที่สามารถใช้งานได้นั้นจะแชร์กับข้อมูลใน Gmail และเอกสารต่างๆ ทั้ง document หรือ slide หรือ spreadsheet ใน Workspace ด้วย ซึ่งไฟล์ที่มีคุณภาพสูงที่ผู้ใช้อัพโหลดก่อนวันที่ 1 มิ.ย.64 นั้นจะไม่ได้ถูกนับในพื้นที่จำกัดดังกล่าวแต่อย่างใด ดังนั้นคุณยังมีเวลาอีกเล็กน้อยที่จะนำไฟล์ภาพต่างๆ อัพโหลดขึ้นไปได้ตามที่ต้องการ

ณ ตอนนี้ บริการ Photos ได้ให้บริการสำรองข้อมูล (backup) สำหรับไฟล์ที่มีคุณภาพสูงได้ไม่จำกัด (อาจจะมีการลดคุณภาพลงมาเล็กน้อย) ซึ่งพื้นที่จัดเก็บจะจำกัดสำหรับไฟล์ที่อัพโหลดขึ้นไปในรูปแบบดั้งเดิมเท่านั้น แต่อย่างไรก็ดี หลังจากวันที่ 1 มิถุนายน 2564 นี้ ผู้ใช้งานจะต้องซื้อพื้นที่ใน Google One เพิ่มเติมถ้าหากว่าภาพที่อัพโหลดขึ้นไปหรือไฟล์ใน Workspace นั้นใช้พื้นที่เกินกว่า 15 GB โดยรายละเอียดค่าบริการพื้นที่บนคลาวด์สามารถดูได้ที่นี่

Source : https://www.engadget.com/google-photos-free-unlimited-storage-ends-june-1st-114514222.html