สมาคม Diem Association ที่ Facebook หนุนหลัง อาจปิดตัวลงในเร็ว ๆ นี้

0

ดูเหมือนว่า Diem เหรียญ Cryptocurrency ที่ Meta หนุนหลังอยู่ ซึ่งก่อนหน้านี้รู้จักกันในนาม Libra นั้น อาจจะไม่ได้ไปถึงฝั่งฝันเสียแล้ว โดยรายงานจาก Bloomberg เผยว่าสมาคม Diem Association “กำลังชั่งใจว่าจะขายสินทรัพย์ต่าง ๆ เพื่อคืนเงินทุนให้กับสมาชิกนักลงทุน”

ทั้งนี้ อาจจะไม่ได้มีรายละเอียดที่ชัดเจนว่ามีสินทรัพย์อะไรบ้างที่ Diem Association ถือครองอยู่ แต่รายงานโน้ตว่าทางสมาคมกำลังพูดคุยกับธนาคารต่าง ๆ เกี่ยวกับการขายทรัพย์สินทางปัญญา (Intellectual Property) และมองหา “ที่อยู่ใหม่สำหรับทีมงานวิศวกรที่พัฒนาเทคโนโลยีขึ้นมา”

ถ้าหากว่าการขายสินทรัพย์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง ก็อาจจะเป็นไปได้ว่านี่คือจุดจบของ Diem โครงการ Cryptocurrency ที่คุณ Mark Zuckerberg ได้พยายามผลักดันมาก่อน โดยแผนที่ต้องการจะปล่อยเหรียญ Stablecoin นั้นได้ถูกยับยั้งมาเป็นเวลาหลายปี ท่ามกลางข้อกังวลทางกฎหมายและระเบียบต่าง ๆ แม้ว่าหลังจากที่เปิดตัว Libra ออกมาแล้วจะมีพาร์ทเนอร์ที่มีชื่อเสียงมาเข้าร่วมโครงการมากมายในปี 2019

ปีที่แล้ว ทาง Facebook ได้เริ่มโครงการนำร่องเล็ก ๆ ที่มีชื่อว่า Novi กระเป๋า Cryptocurrency Wallet ที่ก่อนหน้านี้รู้จักกันในนาม Calibra แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ Novi ถูกบีบให้เปิดตัวขึ้นมาโดยที่ไม่มีการรองรับ Diem ได้ โดยไปใช้ Stablecoin ตัวอื่นที่เรียกว่า Pax Dollar แทน สิ่งนี้จึงเป็นอีกหนึ่งสัญญาณของอนาคตของ Diem ตั้งแต่ ณ วินาทีนั้นแล้วว่าอนาคตอาจจะเกิดความไม่แน่นอนขึ้น ซึ่งในที่สุดก็ดูเหมือนว่าอาจจะเกิดขึ้นจริง ๆ

ที่มา: https://www.engadget.com/diem-association-may-dissolve-report-014955703.html