[Guest Post] MSI ชวนเปิดที่สุดแห่งประสบการณ์การเล่นเกมสมบูรณ์แบบ กับมอนิเตอร์เกมมิ่ง Quantum Dot ที่สุดของความสมจริง

0

MSI ขอแนะนำจอมอนิเตอร์เกมมิ่ง Quantum Dot หลากหลายรุ่น เพื่อการเล่นเกมอย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยความสมจริงของภาพ ที่สุดของคมชัดของหน้าจอ แสดงสีสันสมจริงแม่นยำกว่าที่เคย สัมผัมภาพและสีสันตรงตามที่ผู้พัฒนาเกมสร้าง เพื่อประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุดในทุกมิติ ด้วยเทคโนโลยี Quantum Dot ที่มอบสิ่งที่ดีที่สุดได้ภายในจอมอนิเตอร์เครื่องเดียว ทั้งการมีสีสันสมจริง ด้วยขอบเขตของสีที่กว้าง DCI-P3 97%, ADOBE RGB 99% ในขณะที่มีการตอบสนองและอัตราการรีเฟรชที่รวดเร็วสำหรับการเล่นเกม

นายแอนดี เซียง ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ไมโคร สตาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (MSI) เปิดเผยว่า “ในอดีต ผู้เล่นเกมอาจจะมีปัญหาที่ต้องเลือกประสิทธิภาพของจอมอนิเตอร์เกมมิ่งเพียงด้านใดด้านหนึ่ง ระหว่างการเลือกหน้าจอที่มีสีสมจริงแบบมืออาชีพ หรือจะเลือกมอนิเตอร์ที่มีการตอบสนองและอัตราการรีเฟรชที่รวดเร็ว แต่ปัจจุบันปัญหานี้จะหมดไป ด้วยเทคโนโลยีใหม่อย่าง Quantum Dot ที่มีอยู่ในหน้าจอมอนิเตอร์เกมมิ่งของ MSI หลากหลายรุ่น ที่ MSI ตั้งใจพัฒนาเพื่อนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดทั้งสองอย่างภายในจอมิเตอร์เครื่องเดียว ด้วยความคมชัดระดับ QWHD – UHD ภาพสีสันสวยงาม แม่นยำสมจริง พร้อมอัตราการตอบสนองเพียง 1ms และอัตราการรีเฟรชที่สูงถึง 240Hz”

จอมอนิเตอร์เกมมิ่ง Quantum Dot: สุดยอดความความสมจริง

เทคโนโลยี Quantum Dot LED ถือเป็นนวัตกรรมที่ค่อนข้างใหม่ของ LED-backlit เป็น LCD ที่ใช้ประโยชน์จากอนุภาคนาโนคริสตัลขนาดเล็ก เพื่อตอบสนองต่อการผสมผสานกันระหว่างแสงและไฟฟ้า อนุภาคหรือจุดเหล่านี้สามารถมีขนาดตั้งแต่ 2 ถึง 10 นาโนมิเตอร์ และนั่นคือที่มาของชื่อ Quantum Dots ขนาดของจุดควอนตัมหรืออนุภาคนาโนที่กำหนดความแม่นยำของสีและแสงที่จะสามารถปล่อยออกมาจากแหล่งกำเนิดแสง  

คุณคงเคยได้ยินคำว่า ‘Wide Color Gamut (ขอบเขตของสีที่กว้าง)’ ที่ใช้กับจอมอนิเตอร์บางรุ่น ซึ่งโดยพื้นฐานแล้วหมายถึงมอนิเตอร์ที่สามารถแสดงสีต่าง ๆ บนหน้าจอได้ดีมากยิ่งขึ้น เทคโนโลยี Quantum Dot จะช่วยเพิ่มและปรับแต่งการทำงานด้านสีของจอมอนิเตอร์ให้กว้างขึ้นและดียิ่งขึ้นไปอีกระดับ มาตรฐานสีของการผลิตภาพยนตร์ดิจิทัล DCI-P3 สูงถึง 97% และ ADOBE RGB 99% ช่วยให้เหล่าเกมเมอร์สัมผัสบรรยากาศและเพลิดเพลินกับรายละเอียดของฉากต่างๆในเกมตรงตามที่ผู้พัฒนาเกมตั้งใจรังสรรค์ออกมา

ภาพเปรียบเทียบระหว่างมอนิเตอร์ MPG ARTYMIS 273CQRX-QD ที่มีเทคโนโลยี Quantum Dot กับ มอนิเตอร์ทั่วไป
ภาพเปรียบเทียบระหว่างมอนิเตอร์ MPG ARTYMIS 273CQRX-QD ที่มีเทคโนโลยี Quantum Dot กับ มอนิเตอร์ทั่วไป

จอมอนิเตอร์เกมมิ่ง Quantum Dot (QD) รุ่นแนะนำ

MSI ผู้นำในตลาดมอนิเตอร์เกมมิ่งและเดสก์ท็อปเกมมิ่งระดับโลกได้มีการพัฒนาหน้าจอมอนิเตอร์เกมมิ่ง Quantum Dot ประสิทธิภาพสูง หลากหลายรุ่น พร้อมฟีเจอร์เกมมิ่งอีกมากมายที่ตอบโจทย์การใช้งานของเหล่าเกมเมอร์ทั้งสายคอมพิวเตอร์และสายคอนโซล อาทิ  

จอมอนิเตอร์เกมมิ่ง Quantum Dot
OPTIX MPG321UR-QD Quantum Dot 32” IPS 4K UHD 144Hz 1ms ราคา 37,900 บาท
OPTIX MPG321QRF-QD Quantum Dot 32” Rapid IPS 2K WQHD 175Hz 1ms GTG ราคา 29,900 บาท
OPTIX MAG274QRF-QD Quantum Dot 27” Rapid IPS 2K WQHD 165Hz 1ms GTG ราคา 17,900 บาท

จอมอนิเตอร์เกมมิ่ง Quantum Dot หน้าจอโค้งระดับ 1000R
ARTYMIS 273CQRX-QD Quantum Dot 1000R 27” VA 2K WQHD 240Hz 1ms ราคา 21,900 บาท
ARTYMIS 273CQR-QD Quantum Dot 1000R 27” VA 2K WQHD 165Hz 1ms ราคา 18,900 บาท

นอกจากนี้ MSI ยังมีแคมเปญ PLAY REAL with MSI! สำหรับผู้ที่สนใจยังสามารถอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับเทคโนโลยี Quantum Dot เพิ่มเติม และเข้าร่วมกับผู้เล่นทั่วโลกเพื่อเล่น QD GAME CHALLENGE เกมที่คุณหลบหลีกสิ่งกีดขวาง `และพร้อมรับข้อเสนอสุดพิเศษของจอมอนิเตอร์เกมมิ่ง Quantum Dot จากทาง MSI ได้ที่นี่ คลิก! –  https://th.msi.com/Landing/quantum-dot-gaming-monitor-2022

************************

คุณสมบัติหลักของจอมอนิเตอร์ Quantum Dot จาก MSI

เทคโนโลยี Quantum Dot
จอมอนิเตอร์ Quantum Dot แสดงภาพสีสันสมจริงในระดับสูง และยังคงแสดงสีได้หลากหลายมากขึ้น เกมเมอร์จะชื่นชอบกับประสบการณ์การเล่นเกมที่มีสีสันสดใสยิ่งขึ้น!

โหมดสีคุณภาพสูง
ด้วยเทคโนโลยี Quantum Dot จะทำให้จอมอนิเตอร์เหล่านี้มีความอิ่มตัวได้มากกว่าจอมอนิเตอร์ LCD ทั่วไปมาก โหมดสีคุณภาพสูงที่เป็นค่าเริ่มต้นบนจอมอนิเตอร์ Quantum Dot ของ MSI จะมอบประสบการณ์การเล่นเกมและภาพที่สดใสอย่างที่คุณไม่เคยเจอมาก่อน!

โปรไฟล์ขอบเขตของสี
มืออาชีพสามารถใช้ประโยชน์จากโปรไฟล์สี ที่ปรับเทียบล่วงหน้าได้ เช่น sRGB, DCI-P3 และ Adobe RGB เพื่อรองรับทั้งเกมและงานที่ต้องการสีที่แม่นยำได้โดยไม่ต้องเสียอย่างใดอย่างหนึ่ง!

พาแนลมอนิเตอร์ได้รับการคาลิเบรทจากโรงงานด้วย Delta-E ≤ 2
การตั้งค่าสีตามมาตรฐานอุตสาหกรรมบนจอมอนิเตอร์ Quantum Dot ของ MSI บางรุ่น ช่วยให้คุณให้ได้มั่นใจเรื่องความแม่นยำของสีที่แสดงบนหน้าจอ

าร Calibrate สีด้วยระบบ True Color
ใช้แอป MSI True Color เพื่อปรับเทียบจอแสดงผลของคุณได้ตามที่คุณต้องการ

True Color Sync
ทำซ้ำด้วยการ Calibrate สีเซ็ทเดียวกันได้บนอุปกรณ์ MSI หลายเครื่องโดยใช้ MSI Center!

อัตราการรีเฟรชสูงถึง 240Hz
สนุกกับการเล่นเกมได้ โดยไม่ต้องเสียความสมจริงแม่นยำของสีและความสว่างสดใสด้วยอัตราการรีเฟรชสูงถึง 240Hz

อโค้งหรือจอแบน: คุณสามารถเลือกได้
MSI เสนอจอแสดงผล Quantum Dot ทั้งพาแนล VA จอโค้งและพาแนล IPS จอแบน คุณเลือกได้!

ประสิทธิภาพแบบ HDR
เพลิดเพลินกับ HDR ภายในภาพยนตร์หรือเกมได้ด้วยการผสมผสานของสีสันที่สดใสและการรับรองของ DisplayHDR 600

ทุกท่านสามารถติดตามข่าวสาร รวมถึงสอบถามรายละเอียดเพิ่มในส่วนผลิตภัณฑ์ของ MSI ได้ที่

MSI GAMING:   https://th.msi.com/
MSI Facebook:  https://www.facebook.com/MSIGamingThailand 
MSI YouTube:    https://www.youtube.com/user/MSIThailand
MSI Twitter:       https://twitter.com/msi_th
Subscribe MSI RSS Feeds ได้ที่ https://www.msi.com/rss
เพื่อรับข่าวสารและข้อมูลผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดจาก MSI