TIME พาร์ตเนอร์กับ The Sandbox เตรียมสร้าง “TIME Square” บนโลก Metaverse

0
https://miro.medium.com/max/1400/1*B8yrrvWo4BFZi-hk6HoTFA.jpeg

นิตยสาร TIME ยังคงลุยเข้าสู่โลกของ Cryptocurrency และ NFT อย่างต่อเนื่อง และล่าสุด ได้ร่วมมือกับ The Sandbox บริษัทเกมมิงบนเทคโนโลยี Blockchain เพื่อสร้าง TIME Square บนโลก Metaverse แล้ว

จากการประกาศล่าสุดอย่างเป็นทางการของ The Sandbox ชี้ให้เห็นว่าสิ่งนี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก “จิตวิญญาณและพลังงานเสมือน” ของย่าน Times Square ในชีวิตจริงที่เมือง New York City หนึ่งในศูนย์กลางทางวัฒนธรรมที่โดดเด่นและเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกา ซึ่งถือได้ว่าเป็น “ใจกลางนิวยอร์ก”เลยทีเดียว

ด้วยเหตุนี้ TIME จึงได้วางแผนที่จะสร้างบางสิ่งที่คล้ายคลึงกันบนโลก Metaverse จึงทำให้เกิดความร่วมมือดังกล่าวขึ้นมา เพื่อสร้าง TIME Square บนโลกเสมือนใน The Sandbox ซึ่งทำให้สิ่งนี้ได้กลายพื้นที่แรกของ TIME บนโลก Metaverse หลังจากที่เข้าวงการ NFT มาตั้งแต่ปีที่แล้ว

โดย TIME Square นั้นจะให้บริการเป็นเหมือนแพลตฟอร์ม Exclusive สำหรับผู้ที่ถือ TIMEPieces ที่จะสามารถเข้ามาร่วมประสบการณ์ต่าง ๆ เช่น การเข้าร่วมประชุมหรืองานสัมมนาที่จัดขึ้นโดย TIME Studios ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาหรือสันทนาการต่าง ๆ เป็นต้น รวมทั้งจะทำหน้าที่เป็น “Natural Bridge” ระหว่างชุมชน ข่าวประวัติศาสตร์ หรือความสัมพันธ์ระดับโลก จากในโลกเสมือนของบริษัทกับสิ่งต่าง ๆ ในชีวิตจริง

นับเป็นอีกก้าวหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับโลก Metaverse ที่เริ่มมีแบรนด์ยักษ์ใหญ่ของโลกปัจจุบันได้เข้าไปสร้างพื้นที่บนโลกเสมือนมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งในแง่ของนิตยสารหรือสิ่งพิมพ์ที่อาจเรียกว่าเป็นอุตสาหกรรมที่เริ่มทยอยล้มหายตายจากกันไปบ้างแล้วนั้น สิ่งนี้อาจจะ “ทางรอด” หรือเป็นจุดที่แสดงให้เห็นว่าไลฟ์สไตล์หรือการใช้ชีวิตของผู้คนในปัจจุบันอาจจะเริ่มเปลี่ยนไปอีกแล้ว ก็เป็นได้

ที่มา: https://cryptopotato.com/time-partners-with-the-sandbox-to-build-time-square-in-the-metaverse/