[Guest Post] “PetPaw foundation” โปรเจค NFT ภาพถ่ายอดีตหมาจรเพื่อช่วยหมาจร

0

เพ็ทพอว์ แอปพลิเคชั่นของคนรักสัตว์เลี้ยงเปิดโปรเจคภาพ NFT สุนัขและแมวในบ้านพักสี่ขาเพื่อหมาจร (บ้านป้าจุ๊) โดยฝีมือการตัดขนจากคุณแอ๊ดดี้ เกรียงไกร วาตยากร จิตอาสาตัดขนสุนัขจรจัดทั่วประเทศไทย ผ่านชื่อ “PetPaw foundation”

“PetPaw foundation” เริ่มต้นที่คุณเคน ตฤณสิษฐ์ จารุรังสีวัฒน์ Founder&CEO PetPaw มองเห็นโอกาสที่จะใช้เทคโนโลยีมาทำเพื่อสังคมให้ได้มากกว่าการสะสมและการเก็งกำไร จึงลองนำ NFT มาผสมผสานเข้ากับความน่ารักของเหล่าสุนัขและแมวในมูลนิธิเพื่อเปิดขายให้กับคนใจบุญที่อยู่ทุกมุมโลกได้เป็นเจ้าของ ซึ่งรายได้ตรงนี้แบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกสนับสนุนมูลนิธิช่วยเหลือสัตว์จรให้มีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป ส่วนที่สองนำมาพัฒนาไปพร้อมกับขยายโปรเจคการถ่ายภาพสัตว์ในมูลนิธิอื่นและสัตว์จรให้มากขึ้น

คุณเคนเล่าถึงจุดเริ่มต้นของ PetPaw Foundation โปรเจคแรกที่บ้านป้าจุ๊ว่าเกิดจากการติดตามทาง Facebook คุณแอ๊ดดี้มานาน ได้เห็นความทุ่มเทที่เดินทางไปอาบน้ำตัดขนทายาให้หมาแมวตามวัดและมูลนิธิรวมๆ ปีนึงมากกว่าพันตัว จากความทุ่มเทที่เห็นมาตลอดก็คิดว่าเรามีอุดมการณ์มีแนวคิดเพื่อช่วยเหลือสัตว์เหมือนกัน เลยยกทีมเพ็ทพอว์เดินทางตามคุณแอ๊ดดี้ไปที่สุพรรณบุรี ช่วยกันอาบน้ำ ตัดขน ถ่ายภาพและให้อาหารมื้อเย็นน้องหมาน้องแมว สุดท้ายแล้วภาพที่อยากให้เกิดขึ้นคือโปรเจคนี้เติบโตเป็นกองทุนที่ยั่งยืนพอจะดูแลสัตว์ไร้บ้านสัตว์จรได้ทุกตัวไปจนตลอดอายุขัย

ภาพถ่าย NFT ในคอลเลคชัน “PetPaw foundation” จำนวนทั้งหมด 21 ภาพ มาพร้อมแคปชั่นน่ารักของน้องๆ หนึ่งในนั้นเป็นภาพ Rare item Before-After น้องหมาตาบอดที่ถูกทิ้งจากฟาร์มเพาะพันธุ์ ใช้การแต่งภาพลงสีแตกต่างจากภาพอื่นในคอลเลคชั่น เริ่มเปิดขายวันแรก 25 มิย. 65 บนแพลตฟอร์ม JNFT เพียงมีกระเป๋า Metamask เท่านั้น

หากต้องการติดตามอัปเดจคอลเลคชันเพิ่มเติม สามารถไปที่ PetPaw Application https://bit.ly/PetPawNFT หรือร่วมพูดคุยกันใน Discord https://discord.gg/TcAF6CDN3f ได้เลย และสำหรับผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของ NFT น้องหมาน้องแมวดูภาพทั้งหมดได้บน JNFT https://bit.ly/PPxJNFT