แตะ – หมุน – สัมผัส ไปกับ Elgato Stream Deck + [Guest Post]

0

Elgato ผู้นำด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เพื่อ Content Creator วันนี้ได้เปิดตัว Stream Deck + ใหม่เข้าสู่ไลน์อัพผลิตภัณฑ์อินเตอร์เฟสควบคุมงานสร้างคอนเทนต์ระดับชนะรางวัลของทางค่าย ที่มาพร้อมกับปุ่มชนิด LCD Keys ลูกบิดแบบ Infinite dial และแผง Touch Strip ที่จะมาเป็นวิถีใหม่ในการควบคุมสั่งการแอพพลิเคชั่นสำหรับงานสร้างคอนเทนต์ เพื่อการทำงานที่ไหลลื่นไม่มีสะดุด

Stream Deck + จะเข้ามาช่วยเติมเต็มความสามารถในแพลตฟอร์มของ Stream Deck ดั้งเดิมด้วยการผนวกรวมเอา LCD Keys แปดคีย์ สำหรับการกดปุ่ม และ touch strip แบบไดนามิกส์ ที่เหมาะสำหรับการควบคุมระดับเสียง เลื่อนสกอร์ดูวีดีโอ ควบคุมแสง และเทคโนโลยีซอฟต์แวร์อื่น ๆ ที่มากับปลั๊กอินสำเร็จรูปกว่า 100 แบบให้เลือกใช้ และยังสามารถแมปคำสั่งเข้ากับคีย์บอร์ด หรือปุ่มหมุนอื่น ๆ ได้ Stream Deck + จะช่วยทำให้โฟลว์การทำงานลื่นไหลไม่มีสะดุดตั้งแต่การสร้างคอนเทนต์ ไลฟ์พอดแคสต์ ไปจนถึงการแต่งรูป ออกแบบกราฟฟิค และอื่น ๆ โดย Stream Deck + นั้นจะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของซอฟต์แวร์ของ Elgato อย่าง Camera Hub, Control Center และ Wave Link virtual mixer ได้อย่างไร้รอยต่อ ทั้งหมดนี้จะทำให้ผู้ใช้ Stream Deck + เพลิดเพลินไปกับการควบคุมระบบเสียงจากหลากหลายแหล่งเยี่ยงมืออาชีพ และปรับแต่ง VST Effect เช่น EQ, Compression หรือ Reverb ได้ง่าย และทั้ง LCD Keys และ Touch strip นั้นจะสามารถปรับแต่งได้จากไลบรารี่ของ Elgato ที่รวมเอาไอค่อน แบคกราวด์มากมายให้เลือกใช้ ตลอดจนปุ่มหมุนนั้นยังสามารถปรับแต่งเปลี่ยนสีตัวครอบให้เป็นสีเงินหรือสีทอง (ขายแยกต่างหาก) ได้อย่างอิสระ และเช่นเดียวกับอุปกรณ์ตระกูล Stream Deck รุ่นอื่น ๆ Stream Deck + นั้นมาพร้อมกับคลังซาวด์เอฟเฟ็ค และเพลงให้เลือกใช้กับ LCD Keys แบบไม่มีค่าใช้จ่าย ทั้งหมดนี้ เพียงแค่เชื่อมต่อ Stream Deck + เข้ากับเครื่อง Mac หรือ PC ผ่านสาย USB-C to USB-A ก็จะทำให้ Stream Deck + นั้นกลายมาเป็นแกนหลักในทุกงานสำหรับทุกเซ็ตอัพของคุณ

คุณ Julian Fest SVP และ GM ของ Elgato ได้กล่าวในการเปิดตัวว่า “Stream Deck ในทุกวันนี้ได้พัฒนามากลายเป็นแพลต์ฟอร์มที่จะขาดไม่ได้สำหรับมืออาชีพด้านคอนเทนต์ดิจิตอล แต่ละเดือน ผู้ใช้ Stream Deck นั้นได้ใช้งานคำสั่งกว่าร้อยล้านคสั่งผ่านอุปกรณ์ของพวกเขาเพื่อทำให้โฟลว์การทำงานไหลลื่นและทรงพลังกว่าที่เคย ด้วยวิธีการอันแยบยล และด้วย Stream Deck + ที่มีการริเริ่มนำเอาการป้อนคำสั่งแบบ physical input เรามอบทางเลือกให้แก่ผู้ใช้ของเราในการควบคุมและปรับแต่งเซ็ตอัพของพวกเขา เพื่อให้ Stream Deck นั้นเป็นได้มากกว่าตัวสร้างคีย์ลัดให้กับคำสั่งบนคีย์บอร์ดและเมาส์ปกติ เรามีความตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่กลุ่มผู้ใช้ Stream Deck + จะนำฟีเจอร์เหล่านี้ไปใช้งาน”

Stream Deck + ยังได้แต้มต่อจากซอฟต์แวร์ Stream Deck ที่ทำให้การคอนฟิกเพื่อการใช้งานในชีวิตประจำวันเป็นไปได้อย่างง่ายดาย ด้วยการ drag and drop ไอคอนเข้าสู่ LCD Keys และปุ่มหมุน คุณสามารถสร้างเลย์เอาท์อินเตอร์เฟสได้หลายรูปแบบไม่รู้จบสำหรับงานแต่ละประเภท หรือสถานการณ์แต่ละแบบ และด้วยเพียงการแตะเพียงครั้งเดียวบน LCD Key เท่านั้น ก็จะสามารถสั่งการคอมโบคำสั่งบนคีย์บอร์ด เปิดแอพ เริ่มการสตรีม เล่นเพลง เปิดหรือปิดไมค์ ซูมกล้อง ปรับความสว่าง ปรับไวท์บาลานซ์ หรือคำสั่งใดใดก็ตามเท่าที่จะมีให้เลือกปรับในแอพ อีกทั้งยังสามารถวางซ้อนคำสั่งหลายคำสั่งภายใต้ปุ่มหมุนปุ่มเดียวกัน และด้วยการกดปุ่มก็จะสามารถเลือกคำสั่งได้ และคำสั่งบนปุ่มหมุนแบบเรียลไทม์ก็จะแสดงขึ้นบน Touch strip ที่ก็ยังสามารถแตะเพื่อสั่งการหรือเปลี่ยนหน้าอินเตอร์เฟสด้วยการ swipe ได้ด้วย และนอกจากนี้ Stream Deck + ยังสามารถปรับแต่งให้เปลี่ยนรูปแบบอินเตอร์เฟสได้ตามแต่แอพพลิเคชั่นที่กำลังเปิดใช้งานอยู่ด้วย

Elgato และชุมชนนักพัฒนาที่เต็มไปด้วยความคลั่งไคล้ในการพัฒนาปลั๊กอินใหม่ ๆ ต่างก็ช่วยกันริเริ่มสร้างสรรค์งานใหม่ ๆ ที่ต้องยกเครดิตให้ Stream Deck SDK ที่สร้างความเป็นไปได้แบบไม่รู้จบให้ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Stream Deck และทำให้ผู้ใช้ Stream Deck สามารถสร้างเวิร์คโฟลว์อันลื่นไหลได้อย่างง่ายดาย

การจัดจำหน่าย การรับประกัน และราคา

Elgato Stream Deck + นั้นมีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ผ่านเครือข่ายผู้แทนจำหน่าย Elgato และ CORSAIR ทั่วโลก

Elgato Stream Deck + มาพร้อมการรับประกัน 2 ปี พร้อมบริการหลังการขายผ่านเครือข่ายสนับสนุนด้านเทคนิค สำหรับราคาล่าสุดของ Elgato Stream Deck + กรุณาตรวจสอบผ่านเว็บไซต์ Elgato หรือติดต่อตัวแทน CORSAIR/Elgato หรือ PR ในพื้นที่ของท่าน

เกี่ยวกับ CORSAIR และ Elgato

CORSAIR (NASDAQ:CRSR) ผู้นำระดับโลกในการพัฒนาและผลิตอุปกรณ์ต่อพ่วงพีซีประสิทธิภาพสูง รวมไปถึงเทคโนโลยีสำหรับนักเล่นเกม คอนเทนต์ครีเอเตอร์  นักกีฬาอีสปอร์ต และผู้คลั่งไคล้ในการประกอบพีซี จากรางวัลต่างๆที่ได้รับจากผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนพีซีและอุปกรณ์ต่อพ่วง ไปจนถึงอุปกรณ์สตรีมมิ่งระดับพรีเมี่ยมและระบบควบคุมแสงอัจฉริยะ CORSAIR มอบระบบนิเวศของผลิตภัณฑ์เต็มรูปแบบที่ทำงานร่วมกัน เพื่อให้ทุกคนตั้งแต่เกมเมอร์ทั่วไปจนถึงมืออาชีพได้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด

เมื่อปี 2018 CORSAIR ได้เข้าซื้อกิจการ Elgato ผู้นำด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์สำหรับนักสร้างคอนเทนต์ ด้วยประสบการณ์ในแวดวงเทคโนโลยีวีดีโอมานานนับ 10 ปี Elgato นั้นได้ออกแบบและพัฒนาการ์ดสำหรับงานตัดต่อวีดีโอ อุปกรณ์ควบคุมสำหรับใช้งานในสตูดิโอ และอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ที่จะช่วยให้ทุกคนที่เป็นนักสร้างคอนเทนต์สามารถผลิตผลงานระดับมืออาชีพได้เพื่อป้อนคอนเทนต์เข้าสู่แพลตฟอร์มอย่าง Twitch, YouTube, Mixer และ Facebook และด้วย CORSAIR ผนึกกำลังรวมกับ Elgato จะยิ่งสามารถสร้างไลน์ผลิตภัณฑ์อันหลากหลายและโดดเด่นเพื่อทั้งเกมเมอร์ และนักสร้างคอนเทนต์ได้อย่างครอบคลุมทุกระดับ

สงวนสิทธิ์ © 2021 Corsair Memory, Inc. โลโก้เรือใบ เครื่องหมายการค้า Vengeance เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ CORSAIR ในสหรัฐอเมริกา และ/หรือ ประเทศอื่นๆ ชื่อบริษัท ชื่อสินค้า เครื่องหมายการค้าอื่นๆ อาจเป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของเจ้าของผลิตภัณฑ์นั้นๆ โดยเจ้าของผลิตภัณฑ์นั้นๆ มีสิทธิ์ในการเปลี่ยนคุณสมบัติ ราคา หรือการจัดจำหน่าย หรือรายละเอียดทางเทคนิคได้โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า