Synology® สร้างคลังข้อมูลระดับเพตะไบต์เพื่อสถาบัน AI ชั้นนำ [Guest Post]

0

Taiwan AI Labs องค์กรการวิจัยด้านปัญญาประดิษฐ์แบบไม่แสวงหาผลกำไรแห่งแรกของเอเชียต้องเผชิญกับความท้าทายที่ซับซ้อนและหลากหลาย เลือกใช้โซลูชันระบบพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่ครอบคลุมของ Synology เพื่อสร้างศูนย์กลางโครงสร้างพื้นฐานด้านการฝึกสอน AI ของตน

องค์กรการวิจัยทำงานกับทั้งภาคส่วนส่วนบุคคลและสาธารณะ และมีผลงานวิจัยชั้นนำที่ทันสมัยของการใช้ประโยชน์จากประสิทธิภาพของ AI รวมถึงการพัฒนาการวินิจฉัย COVID-19 แบบอัตโนมัติ และการออกแบบและใช้งานแอประยะห่างทางสังคมของไต้หวัน

Ethan Tu
Founder of Taiwan AI Labs

เมื่อมีความต้องการตั้งแต่การประมวลผลแบบขนานขนาดใหญ่ในระหว่างระยะการฝึกสอนไปจนถึงความพร้อมใช้งานของข้อมูลและบริการเมื่อขับเคลื่อนแอปพลิเคชันที่พัฒนาขึ้นใหม่ ทีม IT ของ Taiwan AI Labs  จึงมองหาโซลูชันสารพัดประโยชน์เพื่อจัดการพูลข้อมูลที่เติบโตขึ้นจากพอร์ตโฟลิโอที่หลากหลายของโปรเจคอย่างมีประสิทธิภาพ

Taiwan AI Labs อธิบายว่า “ประสิทธิภาพ ความสามารถในการปรับขยาย และความน่าเชื่อถือที่ไร้คู่แข่งของ Synology คือสิ่งที่เราต้องการอย่างแท้จริงในการสร้างคลังข้อมูลระดับเพตะไบต์ของเรา”

ทีม IT เลือกระบบพื้นที่จัดเก็บข้อมูลระดับองค์กรของ Synology โดยคำนึงถึงความต้องการด้านความสามารถในการปรับขยายและความน่าเชื่อถือ เพื่อสร้างคลัสเตอร์พื้นที่จัดเก็บข้อมูลออบเจกต์ที่มีประสิทธิภาพ และเสริมด้วยระบบ all-flash เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเมื่อต้องรับมือกับเวิร์กโหลดที่ไวต่อความหน่วง

นอกเหนือจากพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่ได้จากระบบ Synology ทีมเลือกใช้ Kubernetes  เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเตรียมและการจัดการของบริการส่วนบุคคล ใช้งานคลัสเตอร์ Synology High Availability (SHA) เพื่อขจัดจุดเดียวของความล้มเหลวในสภาพแวดล้อมที่ใช้งานจริงที่สำคัญ

ในการทำงานด้วยความโปร่งใสสูงสุดในอุตสาหกรรมที่ความปลอดภัยของข้อมูลคือหัวใจสำคัญ องค์กรออกแบบสถาปัตยกรรมการสำรองข้อมูลโดยใช้ยูนิต Synology SA ซีรี่ส์ที่ปรับขยายได้มาก และใช้ Snapshot Replication ในการสร้างสำเนาของโฟลเดอร์ที่ใช้ร่วมกันและ LUN แบบ point-in-time ซึ่งสามารถกู้คืนได้อย่างรวดเร็วในเหตุการณ์ที่เกิดการลบข้อมูลโดยไม่ตั้งใจหรือเหตุการณ์ที่เป็นอันตราย

ขณะนี้องค์กรวางแผนที่จะใช้ Hyper Backup และ C2 Storage เป็นหนึ่งในโซลูชันที่จำเป็นในการสำรองข้อมูลแบบ 3-2-1 เพิ่มความยืดหยุ่นในการปรับใช้งานและเพื่อลดค่าใช้จ่ายในการจัดการด้าน IT ต่อไป

“ตั้งแต่แนวคิดของโปรเจคไปจนถึงการส่งมอบขั้นสุดท้ายและการสนับสนุน โซลูชันของ Synology ให้รากฐานที่มั่นคงเพื่อให้เรามุ่งเน้นไปที่การวิจัยและพัฒนาได้โดยไม่ถูกจำกัดโดยโครงสร้างพื้นฐาน” Taiwan AI Labs อธิบาย

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับเรื่องราวการใช้งานโซลูชัน Synology ของ Taiwan AI Labs: https://sy.to/i42hb