Snowflake ประกาศ เริ่มให้บริการ Data Cloud ใน UK บน Azure แบบ General Availability แล้ว

0

สัปดาห์ก่อน Snowflake ได้ประกาศพร้อมให้บริการอย่างเป็นทางการ (General Availability : GA) บน Microsoft Azure ในสหราชอาณาจักร (UK) แล้ว โดยการเคลื่อนไหวนี้ขับเคลื่อนตามความต้องการของผู้บริโภคในโซนนั้นที่มีอยู่มากที่ต้องการใช้จัดเก็บข้อมูลไว้ในพื้นที่ท้องถิ่น (Local) ทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชนในสหราชอาณาจักร

ด้วยความพร้อมใช้ (Availability) ของ Multi Cloud จากทั้ง 3 ผู้เล่นหลัก องค์กรต่าง ๆ จึงสามารถ Deploy ระบบของ Snowflake เพื่อสำเนาข้อมูลมาข้ามภูมิภาค (Region-To-Region) หรือข้าม Cloud (Cross Cloud) กันได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจะช่วยให้องค์กรสามารถบริหารจัดการความต้องการต่าง ๆ ที่มีหรือว่ากฎระเบียบที่เปลี่ยนแปลงไปในแต่ละพื้นที่ได้อย่างยืดหยุ่น

นอกจากนี้ Snowflake ยังพร้อมสนับสนุนองค์กรท้องถิ่นให้สามารถดำเนินการได้บนข้อมูลที่จัดเก็บไว้เป็นโซนท้องถิ่นได้ด้วย ไม่ว่าองค์กรจะอยู่ในอุตสาหกรรมใดก็ตาม Snowflake กับวิธีการใหม่นี้จะช่วยให้ภาคธุรกิจสามารถใช้ Snowflake เพื่อเก็บข้อมูลขององค์กรไว้ในสหราชอาณาจักรในขณะที่ยังสามารถใช้ประโยชน์ของความยืดหยุ่นและความสามารถในการขยาย (Scalability) ของ Snowflake Data Cloud ได้

การขยายการให้บริการที่สามารถรองรับความต้องการในพื้นที่ท้องถิ่นของ Snowflake ครั้งนี้ น่าจะยิ่งทำให้ Snowflake มีลูกค้าในแถบ UK มากยิ่งขึ้น ซึ่งในอีกมุม ทาง Microsoft เองก็ได้ผลประโยชน์เช่นกันที่จะทำให้มีลูกค้าใช้งานอย่างเหนียวแน่น และอาจดึงลูกค้าจาก Cloud เจ้าอื่นมาใช้งานได้อีกด้วย

ที่มา: https://erp.today/snowflake-announces-uk-availability-on-microsoft-azure/