VinFast เริ่มขนส่งรถยนต์ไฟฟ้าล็อตแรกไปสหรัฐแล้ว

0
https://img.futurecar.com/202211/28/63853921348ce.jpeg

ตลาดยานยนต์ไฟฟ้า EV นั้นเรียกได้ว่าร้อนแรงทีเดียวตอนนี้ ซึ่งผู้นำในอุตสาหกรรมอย่าง Tesla และเจ้าอื่น ๆ ในตลาด EV สหรัฐอเมริกานั้นอาจจะต้องเริ่มร้อน ๆ หนาว ๆ กันอีกครั้ง เพราะกำลังจะมีคู่แข่งใหม่อย่าง VinFast ผู้ผลิตรถยนต์ EV สัญชาติเวียดนามที่ได้ฤกษ์เตรียมส่งมอบยานยนต์ EV เร็ว ๆ นี้แล้ว

VinFast VF 8 และ VF 9

โดย VinFast ได้เริ่มขนส่งยานยนต์ไฟฟ้าล็อตแรกไปสหรัฐอเมริกาในแถบอเมริกาเหนือเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งจะมีรถยนต์ VinFast VF 8 SUV จำนวน 999 คันที่เริ่มจัดส่งไป ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้เวลาราว 20 วันในการขนส่งข้ามทะเลแปซิฟิกราว 7 พันกล่าวไมล์ และลูกค้า VinFast ในสหรัฐคนแรกนั้นคาดว่าจะสามารถได้รับรถยนต์ได้ภายในสิ้นปีนี้

VinFast กล่าวว่ามีผู้สั่งซื้อรถยนต์รุ่น VF 8 สำหรับ 5 ที่นั่ง และรุ่น VF 9 ที่รองรับ 7 ที่นั่งมาถึง 65,000 คำสั่งซื้อแล้ว ซึ่งลูกค้าที่สั่งซื้อ VF 9 ในเวียดนามและตลาดโลกนั้นคาดว่าน่าจะได้รับรถยนต์ในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2023 ต่อไป

สำหรับรุ่น VF 8 SUV ที่จัดส่งไปอเมริกาครั้งนี้นับว่าเป็นครั้งแรกในการส่งออกนอกประเทศของ VinFast เลยทีเดียว สิ่งที่เกิดขึ้นจึงนับว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวที่สำคัญที่เริ่มเกิดขึ้นแล้วของ VinFast ที่จะขยายไปสู่ระดับสากลในอนาคตต่อไป

ที่มา: https://www.futurecar.com/5615/Vietnam-based-Electric-Vehicle-Startup-VinFast-Ships-its-First-Vehicles-to-the-U-S-