ทรินา โซลาร์ได้คะแนน 100% จากแบบสำรวจความสามารถในการทำกำไรของ BNEF ประจำปี 2022 โดยแผงโซลาร์เซลล์รุ่นที่มีขนาด 210 มม. ได้รับคะแนนความสามารถในการทำกำไรสูงสุด [Guest Post]

0

ทรินาโซลาร์ได้รับการยอมรับว่ามีความสามารถในการทำกำไรจากผู้ตอบแบบสำรวจทุกคนในรายงานความสามารถในการทำกำไรของรุ่นและอินเวอร์เตอร์ของแผงโซลาร์เซลล์ประจำปี 2022 ที่  BloombergNEF จัดทำขึ้น รายงานฉบับนี้ยกย่องทรินา โซลาร์เป็นผู้ผลิตแผงโซลาร์เซลล์เพียงรายเดียวที่มีความสามารถในการทำกำไรมา 7 ปีติดต่อกันจากผู้ตอบแบบสำรวจ BloombergNEF ประจำปีในอุตสาหกรรม 100%

แหล่งที่มา: BloombergNEF

รายงานความสามารถในการทำกำไรของรุ่นและอินเวอร์เตอร์ของแผงโซลาร์เซลล์ประจำปี 2022 ของ BloombergNEF ยังอ้างอิงถึงรายงานสกอร์การ์ดความน่าเชื่อถือของรุ่นระบบแผงโซล่าเซลล์รายปี ที่ PV Evolution Labs หน่วยงานรับรองที่น่าเชื่อถือในระดับสากลจัดทำขึ้น รายงาน PVEL ยังยืนยันถึงประสิทธิภาพที่โดดเด่นของแผงโซลาร์เซลล์รุ่นต่าง ๆ ของทรินา โซลาร์ ไม่ว่าจะเป็นด้านความน่าไว้วางใจหรือกำลังผลิตไฟฟ้า บริษัทได้รับการยกย่องเป็นผู้ผลิตแผงโซลาร์เซลล์ชั้นนำระดับโลกอีกครั้ง

แหล่งที่มา: BloombergNEF

นอกจากนี้ ยังเห็นได้ชัดว่าผู้คนให้การยอมรับแผงโซลาร์เซลล์ขนาด 210 มม. มากขึ้น รายงานยังแสดงให้เห็นว่าอุตสาหกรรมได้ยอมรับแผงโซลาร์เซลล์ขนาด 210 มม. อย่างรวดเร็ว โดยผู้ตอบแบบสำรวจจำนวน 96% จากปีนี้ได้พิจารณาว่าแผงโซลาร์เซลล์ขนาด 210 มม. สามารถทำกำไรได้ แผงโซลาร์เซลล์ที่ผลิตไฟฟ้าได้สูงเป็นพิเศษขนาด 600 วัตต์ของทรินา โซลาร์ ที่สร้างโดยใช้แพลตฟอร์มเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ขนาด 210 มม. เป็นไปตามหลักการที่มุ่งเน้นด้าน LCOE ทำให้มี LCOE ที่ลดลงและเพิ่มคุณค่าให้แก่ลูกค้ามากขึ้น

เมื่อไม่นานมานี้ ทรินา โซลาร์ได้เปิดตัวรุ่น Vertex N 595 วัตต์ ที่ผลิตไฟฟ้าได้สูงกว่าเดิม 30 วัตต์และมีประสิทธิภาพสูงกว่าเดิมถึง 22% รวมถึงรุ่น Vertex N 690 วัตต์ที่ผลิตไฟฟ้าได้มากขึ้น 70 วัตต์ เมื่อเทียบกับรุ่นเอ็นไทป์ที่ใช้อ้างอิงในตลาด ตลอดจนมีประสิทธิภาพสูงขึ้นถึง 22.2% ทรินา โซลาร์มุ่งมั่นที่จะตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าด้วยการนำเสนอโซลูชันตามสถานที่ เนื่องจากรุ่น Vertex N 595 วัตต์เป็นรุ่นที่ออกแบบมาให้ผลิตไฟฟ้าได้ต่ำ จึงเข้ากันได้กับระบบติดตามดวงอาทิตย์เป็นอย่างมาก ด้วยการใช้ความยาวของระบบติดตามดวงอาทิตย์ได้อย่างเต็มที่ที่สุด รุ่น Vertex N 690 วัตต์เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับสถานีไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่ต้องการเสนอ LCOE ที่ต่ำกว่าเดิม

รายงานของ BloombergNEF ระบุว่าสุขภาพการเงินของบริษัท ประวัติแผงโซลาร์เซลล์รุ่นต่าง ๆ ที่ผลิตขึ้นและการรับประกันจากผู้ผลิตเป็นปัจจัยสำคัญที่สถาบันการเงินใช้ชี้วัดความสามารถในการทำกำไรของผู้ผลิตแผงโซลาร์เซลล์ BloombergNEF ได้ติดต่อธนาคาร EPC ผู้ให้บริการไฟฟ้าอิสระ และที่ปรึกษาทางเทคนิคทั่วโลก รวมถึงได้สัมภาษณ์เชิงลึกกับผู้ตรวจสอบคุณภาพและผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี ดังนั้น เนื้อหาในแบบสำรวจฉบับนี้จึงครอบคลุมในวงกว้างและมีการประเมินอย่างเปิดเผยและโปร่งใส ในฐานะหนึ่งในสถาบันวิจัยภายนอกที่น่าเชื่อถือที่สุดแห่งหนึ่งในตลาดพลังงานใหม่ระดับโลก รายงานฉบับนี้จึงเป็นแหล่งอ้างอิงที่เป็นประโยชน์ในการวัดเครดิตของบริษัทสำหรับสถาบันการเงินจำนวนมาก

ในฐานะผู้ให้บริการแผงโซลาร์เซลล์และพลังงานอัจฉริยะครบวงจรชั้นนำระดับโลก ทรินา โซลาร์จึงมุ่งมั่นที่จะนำเสนอข้อดีของผลิตภัณฑ์และร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลกเพื่อเป็นผู้นำด้านโซลูชันพลังงานแสงอาทิตย์อัจฉริยะเพื่อมุ่งสร้างอนาคตที่มีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์

About Trina Solar (688599. SH) 

Founded in 1997, Trina Solar is the world leading PV and smart energy total solutions provider. The company engages in PV products R&D, manufacture and sales; PV projects development, EPC, O&M; smart micro-grid and multi-energy complementary systems development and sales, as well as energy cloud-platform operation. In 2018, Trina Solar launched its Energy IoT brand, established the Trina Energy IoT Industrial Development Alliance together with leading enterprises and research institutes in China and around the world, and founded the New Energy IoT Industrial Innovation Centre. With these actions, Trina Solar is committed to working with its partners to build the energy IoT ecosystem and develop an innovation platform to explore New Energy IoT, as it strives to be a leader in global intelligent energy. In June 2020, Trina Solar listed on the STAR Market of Shanghai Stock Exchange. For more information, please visit www.trinasolar.com