Blackstone เสร็จสิ้นการเข้าซื้อหุ้นส่วนใหญ่ของ Copeland ซึ่งเดิมเป็นธุรกิจด้านเทคโนโลยีสภาพภูมิอากาศของ Emerson [Guest Post]

0

Blackstone (NYSE: BX) และ Emerson (NYSE: EMR) ได้ประกาศว่า กองทุนไพรเวทอิควิตี้ซึ่งบริหารจัดการโดย Blackstone ได้เสร็จสิ้นการเข้าซื้อหุ้นส่วนใหญ่ ในธุรกิจเทคโนโลยีด้านสภาพภูมิอากาศของ Emerson ตามที่ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ โดยมีมูลค่าธุรกรรมอยู่ที่ 14,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ การปิดการเข้าซื้อในครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญของผู้นำอุตสาหกรรมด้าน HVACR เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีด้านสภาพภูมิอากาศสู่รุ่นต่อไป 

ธุรกิจแบบสแตนด์อโลนใหม่นี้จะใช้ชื่อว่า Copeland ซึ่งต่อยอดจากความเชี่ยวชาญที่มีมายาวนานถึง 100 ปี และเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลก ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมระบบระบายความร้อน ระบบระบายอากาศ ระบบเครื่องปรับอากาศ และระบบทำความเย็น (HVACR)โดยจะมุ่งเน้นการให้บริการในตลาด HVACR ทั่วโลก ด้วยผลิตภัณฑ์ของ Copeland ซึ่งประกอบด้วยคอมเพรสเซอร์ ระบบควบคุม อุปกรณ์ควบคุมอุณหภูมิ (เทอร์โมสตัท) วาล์ว โซลูชันการติดตามตรวจสอบและซอฟต์แวร์ชั้นนำของตลาด สำหรับลูกค้าโครงการที่อยู่อาศัย โครงการพาณิชย์และอุตสาหกรรม โดย Copeland มียอดขายสุทธิ 5.0 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปีงบประมาณ 2565 ที่ผ่านมา 

Ross B. Shuster ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Copelandกล่าวว่า “Copeland เป็นผู้บุกเบิกและผู้นำในอุตสาหกรรม HVACR มาอย่างยาวนาน โดยมีความโดดเด่นด้านวิศวกรรม การออกแบบ และนวัตกรรมที่ไม่มีใครเทียบได้ และด้วยการมุ่งเน้นธุรกิจเฉพาะทางจากการเป็นบริษัทสแตนด์อโลน ประกอบกับการสนับสนุนจากผู้ถือหุ้นของเราทั้ง Blackstone และ Emerson เราจึงมีแผนที่จะต่อยอดความผู้นำของบริษัทฯ ในอุตสาหกรรม และพัฒนาโซลูชันเทคโนโลยีครบวงจรด้านสภาพภูมิอากาศใหม่ๆ ธุรกิจ Copeland มีทีมงานที่มีความสามารถกว่า 18,000 คน ที่มุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีและโซลูชันเพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนในวงกว้าง เร่งขับเคลื่อนเทรนด์แห่งการเปลี่ยนผ่านไปสู่เทคโนโลยี electrification (การใช้พลังงานสะอาด รถยนต์ไฟฟ้า แบตเตอรีไฟฟ้า) และเพิ่มคุณค่าให้กับลูกค้าและผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ของเรา” 

Copeland พร้อมที่จะต่อยอดความเป็นแบรนด์ที่โดดเด่นและความเชี่ยวชาญที่ผู้คนไว้วางใจ เพื่อพัฒนาและกำหนดอนาคตของเทคโนโลยีด้านสภาพภูมิอากาศ ทั้งผลิตภัณฑ์ ความเชี่ยวชาญ และนวัตกรรมของบริษัทฯ ล้วนมีบทบาทสำคัญในการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานของโซลูชันระบบระบายความร้อนและระบายอากาศ รวมถึงตลาดปั๊มความร้อนไฟฟ้า และสารทำความเย็นที่เป็นมิตรต่อสภาพภูมิอากาศ ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว และเป็นที่ต้องการ รวมทั้งมีการนำไปใช้อย่างแพร่หลายทั่วโลก อันเนื่องมาจากศักยภาพในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนของระบบ HVAC 

Joe Baratta ประธาน Blackstone Private Equity กล่าวว่า “Copeland เติบโตขึ้นเป็นผู้นำตลาดในการจัดหาส่วนประกอบสำคัญให้กับโซลูชันการควบคุมสภาพอากาศในโครงการที่อยู่อาศัย โครงการพาณิชย์และอุตสาหกรรม และเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้สนับสนุนการเติบโตของ Copeland ต่อไปอีก ในฐานะบริษัทสแตนด์อโลนระดับโลก ซึ่งความสำเร็จที่มีมายาวนานของ Blackstone จะช่วยสนับสนุนความร่วมมือกับองค์กรขนาดใหญ่ และเราพร้อมที่จะทำงานร่วมกับทีมงานของ Copeland และ Emerson เพื่อเร่งการเติบโตระยะยาว ที่จะส่งผลกำไรต่อบริษัทฯ นอกจากนี้ เรายังมั่นใจในหนทางข้างหน้าที่จะพัฒนาต่อยอดความผู้นำในอุตสาหกรรมของ Copeland ด้วยการส่งมอบโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมอันล้ำหน้า และช่วยประหยัดพลังงานได้มากยิ่งขึ้น เพื่อสนับสนุนความพยายามในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนของลูกค้า” 

Lal Karsanbhai กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Emerson กล่าวว่า “เรายินดีที่การทำธุรกรรมครั้งสำคัญนี้ ได้เสร็จสิ้นสมบูรณ์ ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญในการปรับเปลี่ยนพอร์ตโฟลิโอของ Emerson สู่การเป็นผู้นำครบวงจรระดับโลกด้านเทคโนโลยีระบบออโตเมชัน รายได้ล่วงหน้าจากธุรกรรมดังกล่าว จะช่วยยกระดับพอร์ตโฟลิโอของ Emerson ในตลาดระบบออโตเมชัน ที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง ในขณะที่การลงทุนที่เหลืออยู่ของเรา จะทำให้ Emerson ได้รับประโยชน์จากผลกำไรในอนาคตของ Copeland ภายใต้ความเป็นเจ้าของของ Blackstone จนกว่าเราจะออกจากธุรกิจ และด้วยพอร์ตโฟลิโอที่มุ่งเน้นเฉพาะด้านของเรา เรากำลังนำเสนอผลิตภัณฑ์ระบบออโตเมชัน ซอฟต์แวร์ และโซลูชันที่ครอบคลุมตลาดที่หลากหลาย พร้อมขับเคลื่อนความเป็นเลิศในการดำเนินงานและเพิ่มการสร้างมูลค่าให้กับผู้ถือหุ้นของ Emerson” 

Copeland จะยังคงบริหารงานจากเมืองเซนต์หลุยส์ และให้บริการลูกค้าที่มีอยู่ทั่วโลก ทั้งในยุโรป ละตินอเมริกา เอเชีย ตะวันออกกลาง และแอฟริกาต่อไป  

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชันที่ยั่งยืนของ Copeland ได้ที่ Copeland.com 

ความเป็นเจ้าของและรายละเอียดทางการเงิน 

Copeland มีเจ้าของเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง Blackstone และ Emerson และภายใต้เงื่อนไขสุดท้ายของข้อตกลงซื้อขาย Blackstone จะเป็นผู้ถือครองหุ้นส่วนใหญ่จำนวน 60% ของ Copeland พร้อมอำนาจควบคุมสั่งการ โดยเพิ่มขึ้นจาก 55% เมื่อประกาศการทำธุรกรรม 

ตามเงื่อนไขของการทำธุรกรรม Emerson ได้รับชำระเป็นเงินสดล่วงหน้าก่อนหักภาษีมูลค่าประมาณ 9.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ณ ขณะเสร็จสิ้นการทำข้อตกลง ซึ่งเพิ่มขึ้น 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากเมื่อประกาศการทำธุรกรรม อันเนื่องมาจาก Blackstone ได้ตัดสินใจที่จะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มอีก 5% Emerson ยังคงลงทุนอย่างต่อเนื่องในธุรกิจผ่านตั๋วสัญญาใช้เงินของผู้ขายมูลค่า 2.25 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และการถือครองหุ้นสามัญในธุรกิจจำนวน 40 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็น 1.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ  

บริษัทที่ปรึกษา 

Centerview Partners LLC และ Goldman Sachs & Co. LLC ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้กับ Emerson ส่วน Davis Polk & Wardwell LLP รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางกฎหมาย และ Baker McKenzie LLP เป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมายระหว่างประเทศ Barclays ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินหลักของ Blackstone นอกจากนี้ Guggenheim Securities, LLC และ Evercore ก็ได้ให้บริการที่ปรึกษาทางการเงินกับ Blackstone เช่นกันABL revolver, TLA และ Senior Secured Notes กำกับดูแลโดย บริษัท Wells Fargo, RBC Capital Markets, LLC และ Barclays ตามลำดับ Simpson Thacher & Bartlett LLP ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางกฎหมายให้กับ Blackstone 

ข้อมูลเกี่ยวกับ Copeland 

Copeland ผู้ให้บริการระดับโลกด้านโซลูชันสภาพภูมิอากาศที่ยั่งยืน โดยมีแบรนด์ชั้นนำ ทั้งที่เป็นคอมเพรสเซอร์ ระบบควบคุม โซลูชันซอฟต์แวร์และการติดตามตรวจสอบสำหรับระบบระบายความร้อน ระบบระบายอากาศ และระบบทำความเย็น และด้วยวิศวกรรมและการออกแบบที่ดีที่สุดและกลุ่มผลิตภัณฑ์โซลูชันมอดูเลตที่หลากหลายที่สุด ทำให้เราไม่ได้เพียงแค่กำหนดมาตรฐานสำหรับความเป็นผู้นำด้านคอมเพรสเซอร์เท่านั้น แต่ยังบุกเบิกวิวัฒนาการของคอมเพรสเซอร์ และเมื่อมีการผสานเทคโนโลยีและโซลูชันด้านการจัดการพลังงานอัจฉริยะเข้ากันแล้ว เรายังสามารถควบคุม ติดตาม และปรับสภาพอากาศให้เหมาะสมเพื่อช่วยปกป้องสินค้าที่อ่อนไหวต่ออุณหภูมิทั้งบนบกและในทะเล พร้อมอำนวยความสะดวกสบายในทุกพื้นที่ ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ประหยัดพลังงาน โซลูชันและความเชี่ยวชาญที่สอดคล้องกับกฎระเบียบ เรากำลังปฏิวัติเทคโนโลยีด้านสภาพภูมิอากาศสู่ยุคถัดไปให้ดียิ่งขึ้น ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Copeland.com 

ข้อมูลเกี่ยวกับ Blackstone 

Blackstone เป็นบริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์ทางเลือกรายใหญ่ที่สุดของโลก เรามุ่งมั่นสร้างผลกระทบเชิงบวกทางเศรษฐกิจและมูลค่าระยะยาวให้กับนักลงทุนของเรา รวมทั้งบริษัทที่เราเข้าไปลงทุน และชุมชนในพื้นที่ที่เราทำงานอยู่ ด้วยบุคลากรที่ยอดเยี่ยมและเงินทุนที่ยืดหยุ่นเพื่อช่วยบริษัทต่างๆ ในการแก้ปัญหา สินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการมูลค่า 9.91 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐของบริษัทฯ ประกอบด้วยเครื่องมือการลงทุนที่เน้นการลงทุนในธุรกิจนอกตลาดหลักทรัพย์ อสังหาริมทรัพย์ หุ้นสาธารณะ/รัฐวิสาหกิจ โครงสร้างพื้นฐาน ชีววิทยาศาสตร์ หุ้นเติบโต สินเชื่อส่วนบุคคลเสริมสภาพคล่อง สินทรัพย์ที่จับต้องได้ และกองทุนในตลาดรอง ซึ่งทั้งหมดเป็นการลงทุนทั่วโลก ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.blackstone.com และติดตาม @blackstone บน LinkedIn, Twitter และ Instagram 

ข้อมูลเกี่ยวกับ Emerson 

Emerson (NYSE: EMR) เป็นบริษัทเทคโนโลยีและซอฟต์แวร์ระดับโลกที่ให้บริการโซลูชันที่ล้ำหน้าแก่อุตสาหกรรมที่สำคัญของโลก โดยมีพอร์ตโฟลิโอด้านระบบออโตเมชันชั้นนำ ซึ่งรวมถึงสัดส่วนการถือครองหุ้นส่วนใหญ่ใน AspenTech Emerson ช่วยให้ผู้ผลิตแบบผสมผสาน (hybrid) แบบกระบวนการ (process) และแบบนับชิ้น (discrete) เพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติการ ปกป้องบุคลากร ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนและบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืน ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Emerson.com

ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าและแจ้งเตือน 

ข้อความในข่าวประชาสัมพันธ์นี้ที่ไม่ใช่ข้อมูลเชิงประวัติศาสตร์ อาจเป็นข้อความ “คาดการณ์ล่วงหน้า” ซึ่งมีความเสี่ยงและความไม่แน่นอน ทั้ง Blackstone Emerson และ Copeland ต่างไม่รับภาระผูกพันใดๆ ในการปรับปรุงข้อความดังกล่าวเพื่อสะท้อนถึงพัฒนาการที่เกิดขึ้นในภายหลัง ความเสี่ยงและความไม่แน่นอนเหล่านี้รวมถึงความสามารถของบริษัทในการทำธุรกรรมที่อ้างถึงในที่นี้ให้สำเร็จเสร็จสิ้นตามเงื่อนไขที่กำหนด และผลกระทบทางการเงินที่เกี่ยวข้อง ขอบเขต ระยะเวลา และผลกระทบขั้นสุดท้ายของการระบาดของ COVID-19 และความขัดแย้งระหว่างรัสเซียกับยูเครน รวมทั้งสภาพเศรษฐกิจและสกุลเงิน ความต้องการของตลาด รวมถึงที่เกี่ยวข้องกับโรคระบาด และการลดลงของราคาน้ำมันและก๊าซ ความผันผวน การกำหนดราคา การคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา ความปลอดภัยทางไซเบอร์ อัตราภาษีศุลกากร ปัจจัยด้านการแข่งขันและเทคโนโลยี เงินเฟ้อ และอื่นๆ ตามที่ระบุไว้ในรายงานประจำปีล่าสุดของ Blackstone และ Emerson ในแบบฟอร์ม 10-K และรายงานฉบับต่อๆ มา ซึ่งยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)