Shopify จับมือ Microsoft กับ Oracle เชื่อมระบบ ERP กับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ

0

เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับธุรกิจแห่งอนาคต Shopify ได้ประกาศเปิดตัว Global ERP Program โดยพาร์ตเนอร์ร่วมกับ Microsoft Dynamics 365 Business Central, Oracle Netsuite, Infor, Acumatica และ Brightpearl และจะเพิ่มบริษัทพาร์ตเนอร์เพิ่มเติมอีกในอนาคต

ปัจจุบันผู้ค้ามากกว่า 10,000 รายใช้ Shopify Plus ในการจัดการปริมาณสินค้าและจัดการระบบที่ซับซ้อน บริษัทที่เริ่มต้นและเติบโตขยายกิจการบน Shopify ได้แก่ Allbirds และ Gymshark รวมถึงแบรนด์ดังอย่าง Heniz, Schwinn และ Lord & Taylor

เมื่อ Shopify Global ERP Program เปิดตัว ธุรกิจเหล่านี้จะมีระบบศูนย์กลางที่เชื่อมโยงแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซไปยังข้อมูลธุรกิจสำคัญ รวมถึงข้อมูลด้านการเงินและสินค้าคงคลังด้วย

Global ERP Program จะช่วยให้ผู้ค้าเข้าถึงแอปชุดแอปที่ผ่านการรับรอง ผนวกรวมเข้ากับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซโดยตรงโดยไม่ต้องพึ่งพาการใช้งานจาก Third-party ด้วยส่วนขยายเพิ่มเติมของ Shopify Plus Certified App Partner Program เอง พาร์ตเนอร์ของ Shopify ก็จะได้รับการสนับสนุนจาก Shopify Parter Solutions Engineering Team เพื่อพัฒนาแอปขึ้นมาพร้อมกับยังมอบความเชื่อมั่นแก่ผู้ค้าในแอปที่ใช้เพื่อธุรกิจของตนด้วย

เมื่อใช้งานระบบ ERP เข้ากับการดำเนินธุรกิจ ผู้ค้าจะสามารถเข้าถึงข้อมูลล่าสุดที่แม่นยำเรื่องสินค้าคงคลัง ผลิตภัณฑ์ คำสั่งซื้อและข้อมูลลูกค้า ในขณะเดียวกัน ก็มั่นใจได้ว่าข้อมูลธุรกิจที่เป็นกรรมสิทธิ์จะส่งตรงไปยังแอดมิน Shopify และ ERP ของตนได้อย่างปลอดภัยและราบรื่น

ผู้ค้า Shopify สามารถเชื่อมต่อโซลูชัน ERP สำหรับ Oracle Netsuite, Infor, Acumatica และ Brightpearl กับร้านค้าของตนได้แล้ว ส่วน Microsoft Dynamics 365 Business Central จะสามารถใช้ร่วมกันได้ต้นปีหน้า