[Guest Post] รายงานแอปอีคอมเมิร์ซจาก Adjust ทำให้เห็นการเติบโตของรายได้ในแอป อย่างมีนัยสำคัญ ส่งสัญญาณเปลี่ยนผ่านสู่การชอปปิ้งบนมือถือในช่วงวันหยุด

0

ทั้งรายงานและข้อมูลเชิงลึกจาก Sensor Tower แสดงให้เห็นว่า ระยะเวลาเฉลี่ยต่อเซสชั่นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยการใช้งานทั่วโลกแทบจะถึง 11 นาทีต่อเซสชั่น

ก่อนหน้าที่จะถึงช่วงเวลาที่คาดการณ์ไว้อย่างกว้างๆ ว่าจะเป็นฤดูกาลชอปปิ้งบนมือถือในช่วงวันหยุดเทศกาลที่มีการซื้อสินค้ามากที่สุดเป็น ประวัติการณ์ วันนี้ Adjust แพลตฟอร์มวิคราะห์การตลาดบนมือถือได้เปิดเผยรายงานแอปอีคอมเมิร์ซปี 2564: เทรนด์ที่มาแรงในการชอปปิ้งบนมือถือ พร้อมข้อมูลเชิงลึกจาก Sensor Tower รายงานทั่วโลกพบว่ารายได้ในแอปเพิ่มขึ้นอย่างมากในปี 2564โดยเดือนพฤษภาคมเป็นเดือนที่มีรายได้สูงสุด จากข้อมูลแนวโน้มรายได้ในแอปอีคอมเมิร์ซของ Adjust ตั้งแต่ปี 2563 — ขณะที่เดือนตุลาคม พฤศจิกายน และธันวาคมทำรายได้มากกว่าเก้าเดือนก่อนหน้า — ฤดูกาลชอปปิ้งปีนี้มีแนวโน้มที่จะทำรายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์

นักชอปไม่เพียงแต่ใช้จ่ายเงินในแอปมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังใช้เวลาในแอปโดยรวมต่อวันมากขึ้นด้วย ระยะเวลาเฉลี่ยต่อเซสชั่นทั่วโลกเพิ่มขึ้นจาก 10.07 นาทีในปี 2562 เป็น 10.42 นาทีในปี 2563 เป็น 10.56 นาทีในปี 2564 กลุ่มทวีปยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา มีระยะเวลาต่อเซสชั่นสูงสุดในปี 2564 คิดเป็น 10.97 นาทีต่อเซสชั่น

Paul H. Müller ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Adjust กล่าวว่า “มือถือได้กลายเป็นผู้นำในอีคอมเมิร์ซไปแล้ว สิ่งที่น่าประทับใจที่สุดคือ แอปอีคอมเมิร์ซสามารถรักษาผู้ใช้งานที่หามาได้ ในขณะที่ยังคงเติบโตและได้ฐานลูกค้าใหม่มากขึ้นอีก นับเป็นข้อพิสูจน์ความสามารถของมือถือในการมอบประสบการณ์ที่สะดวกสบายและถูกปรับใช้อย่างเหมาะสมกับผู้ใช้ การรักษาลูกค้าผู้ภักดีจะทำให้แบรนด์เติบโตอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงเทศกาลวันหยุดยาวไปจนถึงปีใหม่” 

iOS 14.5+ และการเลือกเข้าร่วม

ข้อมูลของ Adjust แสดงอัตราการเลือกเข้าร่วมแอปความโปร่งใสในการติดตามและเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวผู้ใช้งาน (App Tracking Transparency: ATT) สำหรับอีคอมเมิร์ซซึ่งอยู่ราวค่าเฉลี่ย 17% — สูงกว่าประมาณการในเบื้องต้นของอุตสาหกรรมเป็นอย่างมาก Adjust คาดการณ์ว่าอัตราการยินยอมจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ต่อแต่นี้ไปเมื่อผู้ใช้มีความรู้มากขึ้นในคุณค่าของการโฆษณาที่เกี่ยวข้อง 

การค้นพบอื่นๆ ที่สำคัญเกี่ยวกับการเติบโตและการมีส่วนร่วมในแอปอีคอมเมิร์ซทั่วโลกและระดับภูมิภาคในปี 2564 ได้แก่: 

  • การติดตั้งแอปอีคอมเมิร์ซทั่วโลกเพิ่มขึ้น 10% ในปี 2564 เทียบกับปี 2563 การติดตั้งยังเพิ่มขึ้นในระดับภูมิภาคในกลุ่มทวีปยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (15%) ลาตินอเมริกา (11%) และเอเชียแปซิฟิก (9%) ข้อมูลจาก Sensor Tower แสดงให้เห็นว่า Shopee เป็นแอปอีคอมเมิร์ซอันดับต้นๆ ของโลกในปี 2564 โดยมีประเทศบราซิลเป็นตลาดหลัก
  • พบเซสชั่นสูงสุดในลาตินอเมริกาในปี 2564 ซึ่งก้าวกระโดดไปถึง 27% เทียบกับการเติบโตทั่วโลก 12% เซสชั่นเพิ่มขึ้น 10% ในเอเชียแปซิฟิก และ 13% ในกลุ่มทวีปยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา
  • อัตราการรักษาฐานลูกค้ากลับมาเพิ่มขึ้นในไตรมาสที่ 2 ของปี 2564 หลังจากที่ลดลงเล็กน้อยในไตรมาสที่ 1 ของปี 2564 เมื่อเทียบกับปี 2563: วันที่ 1 เพิ่มขึ้นมาที่ 26% ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2564 เพิ่มขึ้นจาก 21% ในไตรมาสที่ 1 และเทียบเท่าไตรมาสที่ 2 ของปี 2563 ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2564 ยังคงรักษาอัตราการรักษาฐานลูกค้าไว้ได้สูงกว่าไตรมาสอื่นๆ — โดยอยู่ที่ 17% ในวันที่ 7, 14% ในวันที่ 15 และ 11% ในวันที่ 30

เกี่ยวกับ Adjust

Adjust คือแพลตฟอร์มวิเคราะห์การตลาดแอปบนมือถือ ที่ได้รับความไว้วางใจจากนักการตลาดที่เน้นการวิเคราะห์และวัดผลเพื่อการเติบโตของตลาดทั่วโลก ด้วยโซลูชั่นสำหรับการวัดผล เพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญ และปกป้องข้อมูลของผู้ใช้งาน Adjust ขับเคลื่อนแอปนับพันด้วยระบบอัจฉริยะและระบบอัตโนมัติในตัว ซึ่งได้รับการสนับสนุนอย่างทันท่วงทีจากฝ่ายบริการลูกค้าทั่วโลก

ในปี 2564 Adjust ถูกเข้าซื้อกิจการโดย AppLovin (Nasdaq: APP) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการตลาดชั้นนำที่ให้บริการนักพัฒนาแอปด้วยชุดโซลูชั่นแบบบูรณาการที่มีประสิทธิภาพ เพื่อช่วยให้แอปบนอุปกรณ์มือถือก้าวไกลขึ้น เรียกดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Adjust ได้ที่ www.adjust.com

เกี่ยวกับ Sensor Tower, Inc. 

Sensor Tower เป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านข้อมูลการตลาดและข้อมูลเชิงลึกสำหรับเศรษฐกิจ 

แอปทั่วโลก Sensor Tower ก่อตั้งขึ้นในปี 2556 และมีที่ตั้งอยู่ที่เมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย Sensor Towerให้ข้อมูลระดับองค์กรบนแอปมือถือและผู้เผยแพร่ ผ่านแพลตฟอร์ม Store Intelligence, Ad Intelligence, Usage Intelligence, Consumer Intelligence และ App Intelligence ซึ่งเสนอการดาวน์โหลด รายได้ ส่วนแบ่งของเสียงในตลาด และตัวชี้วัดการมีส่วนร่วมที่มีความถูกต้องแม่นยำเหนือใคร สำหรับตลาดที่สำคัญที่สุดในโลก