Facebook เริ่มทดสอบฟีเจอร์สนทนาเสียงแบบ Discord ใน Group

0

ดูเหมือน Facebook กำลังจะใส่ฟีเจอร์ที่คล้าย ๆ แพลตฟอร์มอื่นเข้ามาเรื่อย ๆ ล่าสุด Facebook กำลังทดสอบฟีเจอร์เสียงใหม่สำหรับ Group โดยจะเป็นช่องทางสนทนาผ่านเสียงที่เหมือนจะคล้าย ๆ กับการประชุมเสียงใน Discord ซึ่งจะเอามาใส่ไว้ใน Groups 

ก่อนหน้านี้ Facebook ได้มีฟีเจอร์เสียงสำหรับ Group ก่อนหน้านี้แล้วที่จะทำออกมาเหมือนกับ Clubhouse หากแต่จะต่างไปตรงที่ฟีเจอร์ใหม่นี้จะเป็นการสนทนาเสียงแบบครั้งเดียว ซึ่งจะเป็นพื้นที่ให้สมาชิกที่อยู่ใน Group นั้น ๆ จะสามารถพูดคุยระหว่างกันได้เมื่อใดก็ได้ ซึ่งก็จะคล้าย ๆ กับ Discord นั่นเอง

การเปลี่ยนแปลงนี้เป็นหนึ่งในอัปเดตที่เว็บโซเชียลเน็ตเวิร์กยักษ์ใหญ่นี้กำลังเริ่มการทดสอบอยู่ อีกทั้งบริษัทยังได้ทดสอบช่องทางการสนทนาแบบอื่น ๆ ด้วย โดยเฉพาะการทำ Sub-group ภายในแต่ละ Facebook Group ที่สมาชิกจะสามารถพูดคุยหารือกันในหัวข้อเรื่องที่เฉพาะเจาะจงลงไปได้ รวมทั้งช่องทางแชทที่จะสามารถจัดการกลุ่มข้อความออกมาเป็น Thread ของแต่ละหัวข้อที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ Facebook ยังทดสอบ Sidebar ใหม่ที่จะทำให้ผู้ใช้ทุกคนใน Group มีความโดดเด่นมากขึ้นในแอป แต่ทั้งนี้ฟีเจอร์ทั้งหมดยังคงอยู่ในระหว่างการทดสอบกับผู้ใช้กลุ่มเล็กๆ  โดยบริษัทคาดว่าน่าจะปล่อยออกมาในวงกว้างมากขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป 

ทั้งหมดนี้ คือส่วนหนึ่งของความพยายามที่ Facebook ต้องการขับเคลื่อนการแนะนำ Feed ให้กับแต่ละคนด้วยระบบ AI แทนการใช้ Social Graph ที่มีอยู่ ซึ่งคาดว่าคงจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ Facebook ในเร็ว ๆ แต่ก็ไม่แน่ใจว่ามันจะตรงใจผู้ใช้งานทั้งในปัจจุบันและอนาคตมากน้อยเพียงใด

ที่มา: https://www.engadget.com/facebook-groups-discord0audio-channels-test-190046758.html