Bitkub NEXT กระเป๋าเก็บสินทรัพย์ดิจิทัลบน Bitkub Chain

0

จากวันแรกสู่ผู้ใช้งาน 1 ล้านราย

กรุงเทพมหานคร, 11 สิงหาคม 2565 – Bitkub Chain เครือข่ายบล็อกเชนที่พัฒนาโดย Bitkub Blockchain Technology เป็นโปรเจกต์บล็อกเชนที่มุ่งมั่นสู่การเป็นโครงสร้างพื้นฐานให้กับภาคธุรกิจและอุตสาหกรรม และกระจายโอกาสให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้อย่างเท่าเทียม ปลอดภัย และโปร่งใส ได้เริ่มเปิดดำเนินการมาแล้วเป็นเวลา 1 ปีกว่า นับตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน 2564 ณ ปัจจุบันมียอดผู้ใช้งานกระเป๋าเก็บสินทรัพย์ดิจิทัล (Bitkub NEXT) 1 ล้านรายเป็นที่เรียบร้อย
(*ข้อมูลอัปเดตล่าสุดเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2565)

Bitkub NEXT คือ กระเป๋าเก็บสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Wallet) ของประเทศไทยที่พัฒนาขึ้นโดยบริษัท Bitkub Blockchain Technology จำกัด เปิดตัวเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2564 เปรียบเสมือนหัวใจสำคัญในการใช้งาน Decentralized Application (DApp) และร่วมกิจกรรมต่าง ๆ บน Bitkub Chain โดยสามารถเข้าถึงได้ผ่านหน้าเว็บไซต์ https://app.bitkubnext.com/ และใช้งานผ่านแอปพลิเคชันบน Google Play Store (สำหรับ Apple App Store กำลังจะเปิดให้ดาวน์โหลดเร็ว ๆ นี้) โดยในปัจจุบัน Bitkub NEXT สามารถใช้งานได้ในกว่า 80 ประเทศทั่วโลก

ใน 1 ปีที่ผ่านมา มีฟังก์ชันเกิดขึ้นมากมายบน Bitkub NEXT สรุปได้ดังนี้

การใช้เป็นที่เก็บสินทรัพย์ดิจิทัลบน Bitkub Chain

Bitkub NEXT สามารถใช้เป็นกระเป๋าสำหรับเก็บสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งทำงานอยู่บน Bitkub Chain โดยปัจจุบันสามารถเก็บสินทรัพย์ดิจิทัลได้ 2 ประเภทคือ เหรียญดิจิทัล (Digital Token) และ Non-Fungible Token (NFTs) ในส่วนของเหรียญดิจิทัล ผู้ใช้งานสามารถเก็บโทเค็นได้ทั้งหมด 11 ชนิด ไม่ว่าจะเป็น Bitkub Coin, FANS Token, KUSDT, KUSDC, KBTC, Popcoin, YES Token, Lumi, Token จากเกม Morning Moon Village, Fans Dungeon และ Dice Kingdom และในส่วนของ Non-Fungible Token (NFTs) ปัจจุบัน Bitkub NEXT รองรับการเก็บ NFTs ที่ทำงานอยู่บน Bitkub Chain เช่น โปรเจกต์พาร์ทเนอร์ที่ผ่านการยืนยันตัวตน (Registered, Verified และ Official)

การนำเหรียญ KUB มาล็อกเก็บไว้เพื่อรับโบนัส (Lock & Drop)

อ้างอิงตาม Bitkub Chain Whitepaper V2.2 ผู้ถือเหรียญ KUB สามารถนำเหรียญมาล็อกเก็บไว้ตามระยะเวลาที่กำหนดเพื่อรับรางวัลเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลและสินค้า หรือรางวัลอื่น ๆ จากพันธมิตรของ Bitkub อีกทั้ง ผู้ใช้งานสามารถนำเหรียญ KUB มาล็อกไว้ได้อย่างอิสระ โดยขั้นต่ำเริ่มต้นที่ 1 KUB ซึ่งในแต่ละช่วงของการล็อกจะมีจำนวนเหรียญ KUB สูงสุดเปิดให้ล็อก โดยจะให้สิทธิ์การล็อกกับผู้ที่ดำเนินการเสร็จสิ้นก่อน อย่างไรก็ดี ผู้ใช้งานสามารถถอนเหรียญ KUB เมื่อครบกำหนดการล็อกแล้วเท่านั้น (สำหรับเหรียญรางวัล ผู้ใช้งานสามารถรับโบนัสได้ทุกเวลา) ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา Bitkub Chain ได้เปิดตัว “KUB On The Rock” แพ็กเกจรูปแบบใหม่จาก 3 รูปแบบที่เปิดให้ผู้ใช้งานนำเหรียญ KUB มาล็อกไว้เพื่อรับเหรียญโบนัสเป็น KBTC และ KUSDT และอีก 2 แพ็จเกจที่กำลังจะเปิดตัวตามมาในอนาคต

การเพิ่มความปลอดภัยด้วยด้วยฟีเจอร์ยืนยันตัวตน KYC (Know Your Customer)

Bitkub NEXT เปรียบเสมือนหัวใจสำคัญหลักในการใช้งาน Decentralized Application (DApp) โดยผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อและล็อกอินเข้าใช้งาน DApp ต่าง ๆ บนระบบนิเวศของ Bitkub Chain และพันธมิตร ไม่ว่าจะเป็น Bitkub NFT, Bitkub Chain Bridge, เกม Morning Moon Village, KUB Name Service และโปรเจกต์อื่น ๆ อีกมากมาย

ฟีเจอร์อื่น ๆ เพิ่มเติม

นอกจากนี้ ผู้ใช้งานสามารถใช้งานฟีเจอร์อื่น ๆ เพิ่มเติมบน Bitkub NEXT ไม่ว่าจะเป็น

  1. การตั้งและถอดรูปโปรไฟล์ด้วย NFT
  2. การโอนสินทรัพย์ดิจิทัล (ทั้งเหรียญดิจิทัลและ NFT)
  3. การโอนเหรียญ KUB ไปยัง Bitkub Exchange

ติดตามการเติบโต รวมทั้งข่าวสารและข้อมูลการพัฒนาโครงการต่าง ๆ ของ Bitkub Chain ได้ที่

Website: https://www.bitkubchain.com/
Facebook: https://www.facebook.com/bitkubchainofficial
Twitter: https://twitter.com/bitkubchain
Discord: ​​https://discord.gg/WkJ6j279
Telegram (พูดคุยกับคอมมูนิตี้): https://t.me/BitkubChainOfficial

Telegram (อัปเดตข่าวสารสำคัญ): https://t.me/+jiM6dAP5cxUzZTM1