ครั้งแรก! SAS เปิดตัว SAS Viya บริการ Cloud Analytics บน Azure

0

SAS ผู้ให้บริการด้าน Data Analytics ได้เปิดตัว SAS Viya แพลตฟอร์ม Cloud Analytics Software-as-a-service (SaaS) ครั้งแรกบน Azure ซึ่งนับเป็นหมุดสำคัญของบริษัทที่จะช่วยองค์กรเปลี่ยนผ่านกระบวนการวิเคราะห์ขึ้นระบบคลาวด์

SAS Viya เป็นแพลตฟอร์ม AI วิเคราะห์และการจัดการข้อมูลที่รันบนสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ที่ขยายขนาดได้ตามการใช้งาน นับว่าเป็นซอฟต์แวร์ระบบคลาวด์ตัวแรกที่ออกแบบมาเพื่อส่งมอบพลังของการวิเคราะห์ข้อมูลและอัปเดตอย่างต่อเนื่องมาสู่ผู้ใช้งานในทุกหนแห่ง โดยมีการผสานรวมศาสตร์ของการตัดสินใจด้วย AI และการวิเคราะห์ขั้นสูง เพื่อช่วยให้องค์กรตัดสินใจได้ฉลาดและรวดเร็วยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ SAS Viya ยังออกแบบมาเพื่อขยายการเข้าถึงการวิเคราะห์ในองค์กร ด้วยความสามารถของระบบเรียนรู้ที่ช่วยเพิ่มผลิตภาพและสนับสนุนการทำงานร่วมกันอย่างราบรื่น 

Image credit: SAS

เมื่อใช้งาน SAS Viya บน Microsoft Azure แล้ว ผู้ใช้งานก็สามารถเข้าถึงแพ็คเกจ Viya เต็มรูปแบบ ที่ประกอบด้วย SAS Visual Analytics, SAS Visual Statistics, SAS Visual Data Mining and Machine Learning และ SAS Model Manager

แพลตฟอร์มดังกล่าวยังมีตัวเลือกการแสดงผลทั้งแบบโปรแกรมมิงและ Low-code/no-code ที่ไม่ว่าผู้ใช้งานจะมีความรู้ทักษะระดับไหนก็สามารถใช้งาน AI ได้เต็มสมรรถภาพ สำหรับนักวิทยาศาสตร์ข้อมูลหรือ Data scientist ก็สามารถเขียนโค้ดโดยใช้ภาษาที่ถนัดได้ เพราะแพลตฟอร์มรองรับ SAS และภาษา Open-source เช่น Python และ R ด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SAS Viya บน Microsoft Azure ได้ที่นี่

=============================

ต้องการอัปเดตเทรนด์ Enterprise IT Infrastructure ล่าสุด เข้าร่วมงาน TTT 2022 Reinforce ฟรี

รวมแนวโน้ม เทคโนโลยี แนวทางปฏิบัติ และกรณีศึกษาที่น่าสนใจทางด้าน IT Infrastructure สำหรับองค์กร ครอบคลุมทั้งด้าน Cloud & Data Center, Networking, Cybersecurity และ Standards & Compliance รวม 4 Tracks 20 เซสชัน และบูธจัดแสดงนวัตกรรมจากหน่วยงาน/บริษัท IT ชั้นนำระดับโลกอีก 28 บูธ พร้อมลุ้นรับของรางวัลรวมมูลค่ากว่า 130,000 บาทภายในงาน ณ ศูนย์ประชุม BITEC บางนา วันพุธที่ 5 ตุลาคม 2022 ลงทะเบียนเข้าร่วมงานฟรี