ใหม่! Microsoft เปิดตัว Teams Premium พ่วงฟีเจอร์ GPT AI จาก OpenAI

0

Microsoft เปิดตัว Microsoft Teams Premium ที่พ่วงคุณสมบัติของโมเดล AI GPT-3.5 จาก OpenAI ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์สร้างบันทึกย่อ สรุปงาน และเน้นสาระสำคัญของการประชุม และฟีเจอร์เทมเพลตการประชุมปรับแต่งได้และฟีเจอร์ใส่ลายน้ำในเนื้อหาการประชุม ป้องกันการนำไปใช้งานเพื่อวัตถุประสงค์อื่น

ฟีเจอร์สรุปการประชุมอัจฉริยะที่เพิ่มเข้ามาใน Microsoft Teams Premium อาจดึงให้ผู้ใช้งานยอมจ่ายเงิน 7 ดอลลาร์ต่อเดือนในช่วงราคาแนะนำ และหลังจากวันที่ 30 มิถุนายนเป็นต้นไป ราคาจะปรับขึ้นมาอยู่ที่ 10 ดอลลาร์ต่อเดือน

Image credit: Microsoft

ฟีเจอร์สรุปการประชุมอัจฉริยะขับเคลื่อนโดยโมเดล GPT-3.5 จาก OpenAI เพื่อสร้างบันทึกการประชุมและสาระสำคัญแม้ว่าคน ๆ นั้นไม่ได้เข้าร่วมประชุมก็ตาม ซึ่งทำให้สามารถติดตามการประชุมได้อย่างง่ายดาย หรือแม้แต่ในกรณีที่พนักงานอยู่ในไทม์โซนที่ต่างกัน 

บันทึกและบทถอดการประชุมก็จะอิงตามไทม์ไลน์ของการประชุม สมมติว่าระหว่างประชุมมีการกล่าวถึงบุคคลหนึ่ง บุคคลนั้นก็จะเห็นเครื่องหมายบอกไทม์ไลน์เฉพาะตนที่สามารถเข้ามาดูได้ว่ากำลังพูดถึงเรื่องอะไรอยู่

Microsoft ยังนำเอาฟีเจอร์บางอย่างของ Teams ให้ใช้งานได้เฉพาะเวอร์ชัน Premium ด้วย เช่น แคปชันแปลแบบเรียลไทม์ ฉากหลังเฉพาะขององค์กรใน Together Mode และฟีเจอร์นัดหมายออนไลน์อื่น ๆ

ฟีเจอร์อื่น ๆ ที่อาจดึงผู้ใช้งานองค์กรเข้ามาเลือกใช้ Teams Premium เช่น การใส่ลายน้ำและระบุเนื้อหาที่ละเอียดอ่อนระหว่างการประชุม หรือการไม่อนุญาตให้ผู้ใช้บันทึกวิดีโอการประชุมหรือคัดลอกข้อความจากช่องแชต เพื่อป้องกันข้อมูลการประชุมรั่วไหลและรักษาความเป็นส่วนตัวของการประชุมไว้

Image credit: Microsoft

การเพิ่มฟีเจอร์ที่ใช้โมเดล GPT-3.5 จาก OpenAI เข้ามายัง Microsoft Teams Premium เกิดขึ้นหลังจากที่ Microsoft ได้ขยายความร่วมมือกับ OpenAI ด้วยการลงทุนมูลค่านับหลายพันล้าน อีกทั้งยังมีข่าวว่า Microsoft เตรียมนำเทคโนโลยีจาก OpenAI มาใช้กับ Word, PowerPoint และ Outlook และเพิ่มแชตบอต ChatGPT มาใช้งานบน Bing ด้วย