Microsoft เสริม GPT 3.5 จาก Open AI เข้าใน Viva Sales ร่างอีเมลล์ตอบลูกค้าให้อัตโนมัติจากข้อมูลที่มี

0

Microsoft ประกาศความสามารถใหม่ในแพลตฟอร์มการขาย Viva Sales ที่ใช้พลังของ Generative AI “GPT 3.5” เข้ามาช่วยผู้ขายให้สามารถสื่อสารทางอีเมลล์กับลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ตรงใจ และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

การสำรวจพฤติกรรมของผู้ขายที่มี Microsoft เป็นสปอนเซอร์เผยว่าผู้ขายมักใช้เวลามากกว่าร้อยละ 66 ในแต่ละวันในการจัดการและสื่อสารกับลูกค้าผ่านอีเมลล์ Microsoft Viva Sales จึงนำเสนอฟีเจอร์ใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์เข้ามาช่วยลดเวลาในการเขียนและตอบอีเมลล์

ฟีเจอร์ที่ว่านี้จะร่างอีเมลล์กึ่งสำเร็จรูปให้ผู้ใช้ได้เลือกใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตอบคำถาม การช่วยแก้ปัญหา และการส่งข้อเสนอและโปรโมชั่น โดยจะรวบรวมข้อมูลจาก Microsoft Cloud และแหล่งต่างๆที่เกี่ยวของเช่น Microsoft Graph ที่รวบรวมข้อมูลของลูกค้า และระบบ CRM อย่าง Microsoft Dynamics 365 หรือ Salesforce เพื่อนำมาร่างอีเมลล์ต่างๆ และนำเสนอข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับตัวลูกค้า จากนั้นผู้ใช้งานก็สามารถแก้ไขปรับเปลี่ยนเนื้อหาอีเมลล์ก่อนส่งจริง ซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาในการเขียนและตอบอีเมลล์ได้มาก

Viva Sales สามารถประมวลผลอีเมลล์ที่ได้รับจากลูกค้าและแนะนำข้อความในการตอบกลับได้จากข้อมูลที่มีอยู่ทางด้านขวามือในหน้าเขียนอีเมลล์ (Photo: Microsoft)

นอกจากนี้ Viva Sales ยังสามารถแจ้งเตือนและแนะนำผู้ใช้เพื่อให้สื่อสารและ Follow up การขายกับลูกค้า และมีตัวเลือก Suggest Your Own เพื่อช่วยเขียนอีเมลล์ที่เนื้อหานอกเหนือไปจากประเภทของเนื้อหาที่แนะนำขึ้นมาให้ โดยทั้งหมดนี้สามารถใช้งานได้ผ่านหน้าอีเมลล์ไม่ต้องเข้าแอปเป็นพิเศษแต่อย่างใด

เบื้องหลังของฟีเจอร์นี้คือการรวมพลังกันของโมเดลประมวลผลภาษาธรรมชาติ GPT 3.5 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเบื้องหลังของ ChatGPT และโมเดล Conversation Intelligence ของไมโครซอฟท์ที่สามารถทำงานในการสรุปความ ตรวจจับคำถามและสิ่งที่ถูกร้องขอในอีเมลล์ และความสามารถในการประมวลผลภาษาอื่นๆ

ไมโครซอฟท์เชื่อว่าฟีเจอร์ร่างอีเมลล์อัตโนมัติดังกล่าวจะช่วยลดระยะเวลาที่ผู้ขายจะต้องใช้กับการตอบอีเมลล์ได้อย่างมาก ส่งผลให้มีเวลาเพิ่มเติมในการดำเนินธุรกิจด้านอื่นๆที่สำคัญได้เพิ่มเติม

Viva Sales เป็นแอปพลิเคชัน Customer Experience ที่รวบรวมข้อมูลจาก Microsoft Cloud และแหล่งอื่นๆเข้ามาช่วยเพื่อสร้าง CRM ที่ใช้งานง่าย สะดวก และเพิ่มประสิทธิภาพของการขายได้เป็นอย่างดี Viva Sales เป็นแอปพลิเคชันที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และมีค่าใช้จ่ายรายเดือนอยู่ที่ 40 เหรียญสหรัฐต่อผู้ใช้งงานหนึ่งคน

ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับ Viva Sales ได้เพิ่มเติมที่หน้าเว็บไซต์ภาษาไทย https://www.microsoft.com/th-th/microsoft-viva/sales