“FWD ประกันชีวิต” เปิดตัว “วิดีโอออนไลน์ซีรีส์” ครั้งแรกในอุตสาหกรรมประกันชีวิตกับผลงานสร้างสรรค์ฝีมือ AI [Guest Post]

0

FWD ประกันชีวิต สร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อความแตกต่างอย่างต่อเนื่อง มุ่งมั่นในการเป็นผู้นำของบริษัทประกันชีวิตที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล (Digital by designed) เปิดตัว “วิดีโอออนไลน์ซีรีส์” ครั้งแรกของวงการประกันชีวิตที่ใช้ AI ในการสร้างสรรค์ผลงานวิดีโอทั้งหมด โดยนำเทคโนโลยี ChatGPT มาพัฒนาต่อยอดควบคู่กับโปรแกรม Designs.ai มาใช้ในการสร้างสรรค์วิดีโอทั้งหมด ตั้งแต่การคิดสคริปต์ เลือกภาพ ข้อความ ดนตรี ตัดต่อ ใส่เสียง รวมถึงการเขียนคำบรรยาย

นางสาวปวริศา ชุมวิกรานต์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) (“FWD ประกันชีวิต”)  เปิดเผยว่า “จากการดำเนินการสื่อสารแบรนด์ที่แตกต่างของ FWD ประกันชีวิต เรายังคงมุ่งเน้นในการนำนวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้ในการทำงาน รวมถึงด้านการสื่อสารแบรนด์โดยล่าสุด ได้เปิดตัว “วิดีโอออนไลน์ซีรีส์” ชุดใหม่ 3 เรื่อง ภายใต้  2 แนวคิด คือ การฉลองครบรอบ 10 ปี FWD ประกันชีวิต 1 เวอร์ชั่น และ Celebrate living 2 เวอร์ชั่น นับเป็นครั้งแรกของธุรกิจประกันที่ได้นำเทคโนโลยี AI มาสร้างสรรค์งานโฆษณาแบบ end to end สร้างสื่อการตลาดนำแบรนด์ให้เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ เพื่อเป้าหมายในการ “เปลี่ยนมุมมองของผู้คนที่มีต่อการประกันชีวิต” 

FWD เป็นบริษัทประกันที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล (Digital by designed)  โดยนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาขับเคลื่อนการทำงานในทุกส่วน ตั้งแต่การออกแบบผลิตภัณฑ์ การเสนอขาย ไปจนถึงการให้การบริการ รวมถึงการสื่อสารแบรนด์ ครั้งนี้ได้ศึกษาข้อมูลการทำงานเกี่ยวกับ ChatGPT และนำมาพัฒนาต่อยอดควบคู่กับโปรแกรม AI อื่นๆ เพื่อทำวิดีโอออนไลน์ ในการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายที่เป็น Segment G ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่มีความ young at heart  มีความคิดสร้างสรรค์  ทันกับเทคโนโลยี มีการวางแผนเพื่ออนาคต และสนใจในประกันชีวิต  โดยเราได้ใส่ข้อมูลเชิงลึกให้กับ ChatGPT ให้คิดวิดีโอสคริปต์ที่มีเนื้อหา และการใช้ภาษาที่โดนใจสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคน และนำมาประกอบกับเทคโนโลยี Designs.ai  ในการพากย์เสียง ขึ้นคำบรรยาย เลือกภาพ และเสียงดนตรีให้เข้ากับเนื้อหาของวิดีโอ

“เรามีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจตามวิสัยทัศน์ที่จะ “เปลี่ยนมุมมองของผู้คนที่มีต่อการประกันชีวิต”  ซึ่งที่ผ่านมา FWD ประกันชีวิต ได้สร้างการเปลี่ยนแปลงในมุมของการสื่อสารเพื่อสร้างการจดจำแบรนด์ในรูปแบบต่างๆ  โดยการสร้างสรรค์วิดีโอฝีมือ AI ครั้งนี้  ถึงแม้เราจะใช้เทคโนโลยี ดิจิทัลมาเป็นเครื่องมือในการทำงาน แต่เรายังคงยึดหัวใจของการสร้างแบรนด์ด้วยการสื่อสารที่ต้องตรงใจและโดนใจ ด้วยความเข้าใจ Insight ของลูกค้าและเรายังคงให้ความสำคัญกับวิธีการสื่อสาร ที่สามารถสร้างสมดุลระหว่างสิ่งที่แบรนด์อยากพูดให้เข้ากับสิ่งที่ลูกค้าอยากฟัง ขอชวนให้ทุกคนรับชมวิดีโอซีรีส์ชุดใหม่ 3 เรื่องนี้ ได้ที่   https://fb.watch/i_OIZyAu99/” นางสาวปวริศากล่าวทิ้งท้าย